VPUB - Điện Biên rực rỡ trong đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Update 17 - 03 - 2024
100%

Dienbien.gov.vn - Tối ngày 16/3, tại Quảng trường 7-5, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trọng thể tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” trong sự đón chờ của hàng ngàn người dân, du khách. Dự đêm khai mạc có các đồng chí: Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các đoàn đại biểu quốc tế nước bạn Lào, Trung Quốc, Myanmar, Cộng hòa Dominica... Về phía tỉnh Điện Biên, có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên sóng VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam và được tiếp sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Điện Biên.

Phát biểu khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, đồng chí Trần Quốc Cường - Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhấn mạnh: “Tỉnh Điện Biên đã và đang được nhân dân cả nước và quốc tế biết đến với những di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh…với địa danh xứ sở Hoa Ban và gần đây là Mắc ca, Hoa anh đào. Được sự quan tâm của Trung ương, Chính phủ, sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của các tỉnh bạn, Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 được thực hiện với gần 170 chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, quy mô quốc gia và quốc tế, được diễn ra xuyên suốt trong năm 2024, là vinh dự, cơ hội để tỉnh Điện Biên giới thiệu hình ảnh, lòng mến khách, quảng bá du lịch tỉnh trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đánh giá cao và biểu dương sáng kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Điện Biên đã lựa chọn và tổ chức Năm Du lịch Quốc gia với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”. Đồng chí đề nghị các địa phương tích cực hưởng ứng chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia; đồng thời phát huy tinh thần sáng tạo của Điện Biên trong việc lựa chọn những chủ đề du lịch, tôn vinh giá trị văn hoá, con người, tự nhiên ở từng vùng miền, tạo nên hệ sinh thái du lịch Việt Nam đa sắc, độc đáo và “cất cánh”. Để đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn của núi rừng Tây Bắc cũng như những nét văn hóa hoang sơ, mộc mạc, giản dị trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân, đưa du lịch Điện Biên thực sự “cất cánh”, đồng chí Phó Thủ tướng đề nghị: Điện Biên cần có những giải pháp tổng thể, đồng bộ về quy hoạch, thu hút đầu tư nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch khác biệt và đẳng cấp gắn kết với hệ sinh thái du lịch cộng đồng nhằm khai thác giá trị hấp dẫn của đời sống lao động đầy sắc màu văn hóa; Chú trọng xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện và bền vững, mỗi người dân cần trở thành sứ giả văn hóa, có trách nhiệm bảo vệ môi trường, cảnh quan; Cần nhanh chóng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để truyền thông, quảng bá hiệu quả du lịch Điện Biên nói riêng và Tây Bắc nói chung, cả nước ra thế giới; Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, tạo thành chuỗi điểm đến, trong đó Điện Biên Phủ phải là động lực, thu hút du khách đến với các điểm đến trên tuyến và ngược lại; Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch…

Điểm nhấn của đêm khai mạc là chương trình nghệ thuật “Về miền Hoa Ban”. Chương trình gồm Màn khai từ: Điện Biên - Âm vang trống hội Hoa Ban và 3 chương: Điện Biên -  Miền đất huyền thoại; Điện Biên - Du lịch theo những cánh bay; Điện Biên kết nối những mùa hoa. Chương trình có sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc: Diva Hồng Nhung, Kyo York, Khánh Chi, ca sĩ Vân Khánh, ca sĩ Lê Anh Dũng, Nhóm Pb Nation, Minh Hải, Minh Hằng, Mạc Mai Sương, Lý Chùy De và NSƯT Cải lương Xuân Đáng, Thu Quỳnh. Cùng các nghệ sĩ, diễn viên của các đơn vị nghệ thuật Trung ương, tỉnh Điện Biên, Lai Châu và một số tỉnh khác; các diễn viên không chuyên đến từ lực lượng vũ trang tỉnh, các trường Cao đẳng, các cháu thiếu nhi tỉnh Điện Biên. 

Với chủ đề được lựa chọn của Năm Du lịch Quốc gia 2024 là: “Vinh quang Điện Biên Phủ - trải nghiệm bất tận”, thông qua các hình thức biểu đạt nghệ thuật sẽ giới thiệu, dẫn dắt người xem và du khách qua những không gian, thời gian, điểm đến đặc biệt của Điện Biên. Nội dung của Chương 1 phác họa không gian văn hóa đa dạng về vẻ đẹp, phong cảnh, truyền thống, lịch sử tâm linh, huyền thoại về các anh hùng giữ nước bảo vệ quê hương. Chương 2 giới thiệu du lịch Việt Nam với những tuyến du lịch hàng không tới khắp vùng miền để chiêm ngưỡng, hưởng thụ những tinh túy của thiên nhiên, cha ông để lại cho chúng ta hôm nay. Chương 3 là khát vọng phát triển tỉnh Điện Biên và du lịch Việt Nam trong tương lai cùng quá trình hội tụ - hội nhập - kết nối muôn phương, cùng nhau gìn giữ thái bình thịnh vượng.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư­ xây dựng công phu, quy mô hoành tráng; sử dụng ngôn ngữ sân khấu: ca múa nhạc, kịch hình thể, sân khấu, với lời dẫn nghệ thuật và phóng sự clips hình ảnh + vẽ 3D, 4D visoul art + hình ảnh chiếu công nghệ Lazer... pháo hoa điện xuyên suốt, liên tục. Đặc biệt chương trình có sử dụng công nghệ mới Dron-Bat flycamera với 200 chiếc flycamera xếp các hình: bản đồ Tổ quốc, chiến sĩ Điện Biên, hoa Ban, Năm du lịch quốc gia, Lễ hội Hoa Ban… nhằm tạo hiệu ứng mới mẻ cho người xem.

Kết thúc chương trình, các đại biểu, người dân, du khách trong nước và quốc tế cùng nắm tay trong vòng xòe đại đoàn kết và màn pháo hoa rực rỡ tỏa sáng trên bầu trời Điện Biên mừng thành công của đêm khai mạc.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024:

Đ/c Trần Quốc Cường - Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên phát biểu khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao và biểu dương sáng kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Điện Biên đã lựa chọn chủ đề tổ chức Năm Du lịch Quốc gia.

Các đại biểu và hàng nghìn người dân, du khách đón xem chương trình Lễ khai mạc.

Chương I: Điện Biên - Miền đất huyền thoại.

Hình ảnh người chiến sĩ Điện Biên trong chiến dịch Điện Biên Phủ 1954.

Chương II: Điện Biên - Du lịch theo những cánh bay. Bài hát "Thư pháp" mang đến không gian sâu lắng của Kinh đô hoa lệ - của Văn hiến Kinh kỳ.

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Chương III: Điện Biên - Kết nối những mùa hoa

Bài hát mới: "Điện Biên - Miền hoa Ban kết nối muôn phương" được sáng tác cho Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 mang đến cho khán giả cảm xúc dâng trào, vui mừng ngày hội.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư­ xây dựng công phu, quy mô hoành tráng.

Những hình ảnh đẹp được xếp bằng công nghệ mới Dron-Bat flycamera, tạo hiệu ứng mới mẻ cho người xem. 

Các đại biểu, người dân, du khách cùng nắm tay nhau trong vòng xòe đại đoàn kết.

Lan Phương

Ý kiến bạn đọc

    Tin mới nhất

    VPUB - Điện Biên phát huy các tiềm năng, thế mạnh sẵn có(12/07/2024 4:53 CH)

    VPUB - Điện Biên sau 20 năm chia tách (11/07/2024 8:52 CH)

    VPUB - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” dự kiến diễn ra từ ngày 9 - 11/8/2024(05/07/2024 5:41 CH)

    VPUB - Điện Biên thực hiện hiệu quả công tác quản lý và tổ chức lễ hội (30/06/2024 10:33 CH)

    VPUB - Trao giải cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa Ban”(19/05/2024 2:50 CH)

    VPUB - Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”: khúc tráng ca về thời kì oanh...(07/05/2024 8:22 SA)

    VPUB - Thi đấu chặng 5 và bế mạc, trao giải Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”, Cúp Báo...(05/05/2024 11:30 CH)

    VPUB - Trao 47 giải tại Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc...(26/04/2024 11:13 CH)

    VPUB - Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (25/04/2024 3:05 CH)

    VPUB - Bế mạc Triển lãm “Du lịch qua miền Di sản và danh thắng Việt Nam”(25/04/2024 2:28 CH)

    VPUB - Khai mạc Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam”(21/04/2024 3:03 CH)

    VPUB - Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Bắc Ninh trong kháng chiến chống thực dân Pháp’’(10/04/2024 8:26 CH)

    VPUB - Khai mạc Cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 - 2024 tại...(03/04/2024 10:27 CH)

    VPUB - Bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ...(03/04/2024 3:36 CH)

    VPUB - Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón tiếp, phục vụ khách tham quan một số buổi...(02/04/2024 5:51 CH)

    VPUB - 37 đoàn tham gia Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên” (01/04/2024 1:00 CH)

    VPUB - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Điện Biên” dự kiến diễn ra từ ngày 26 - 29/4/2024(25/03/2024 11:44 CH)

    VPUB - Trao 129 giải cho các hoạt động văn hóa trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia -...(18/03/2024 5:37 SA)

    VPUB - 14 đoàn tham gia Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và trình diễn vòng xòe đoàn kết các dân tộc(17/03/2024 10:48 CH)

    VPUB - Hội thảo khoa học quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền...(17/03/2024 7:57 CH)

    << < 1 2 3 4 5  ... > >> 
    °
    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    410 người đã bình chọn