VPUB - Đôn đốc triển khai các nhiệm vụ tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2022

Update 07 - 03 - 2022
100%

Dienbien.gov.vn - Để đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ tổ chức Lễ hội Hoa Ban (LHHB) năm 2022, vừa qua, Ban Tổ chức LHHB đã có Công văn về việc đôn đốc triển khai các nhiệm vụ tổ chức LHHB năm 2022 đề nghị các thành viên Ban Tổ chức căn cứ vào quy mô LHHB năm 2022 đã được điều chỉnh, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung triển khai công tác tập luyện và xây dựng sân khấu, trong quá trình tập luyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh và đơn vị liên quan xây dựng sơ đồ bố trí chỗ ngồi các đại biểu, phương án đón tiếp và đảm bảo phòng dịch cho các đại biểu. Tiếp tục phối hợp với các sở ngành, thành viên Ban tổ chức tích cực kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng với tỉnh trong việc hỗ trợ kinh phí tổ chức Lễ hội.

Sở Y tế khẩn trương xây dựng phương án đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp tổ chức LHHB năm 2022, trong đó xây dựng kế hoạch chi tiết đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch Covid-19 tại buổi Lễ khai mạc ngày 13/3/2022.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cung cấp tư liệu và phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng phóng sự trong Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc.

Sở Giáo dục và Đào tạo trên cơ sở đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các trường học cử lực lượng tham gia tập luyện, biểu diễn tại Chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội; chủ động xây dựng phương án phối hợp tăng cường lực lượng (nếu cần).

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự; phối hợp đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát số lượng đại biểu; có phương án phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông; bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy tại các địa điểm diễn ra các hoạt động của Lễ hội.

Tỉnh Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh hưởng ứng, tham gia công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, cổ vũ cho các chương trình, hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội, trên hệ thống các mạng xã hội (facebook, youtube, zalo) và trên Trang Thông tin điện tử của đơn vị. Tổ chức phong trào trồng và chăm sóc, bảo vệ cây Hoa Ban trên địa bàn tỉnh để góp phần phát triển cây Hoa Ban trên địa bàn. Tổ chức các chương trình tình nguyện cho đoàn viên thanh niên vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông; hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài trong thời gian tổ chức Lễ hội./.

Lan Phương

Ý kiến bạn đọc
    °
    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    410 người đã bình chọn