VPUB - Sơ duyệt chương trình Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022

Update 12 - 03 - 2022
100%

Dienbien.gov.vn - Tối 11/3, tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ, Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban (LHHB) năm 2022 tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội. Dự buổi sơ duyệt có các đồng chí: Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Sau một thời gian chuẩn bị và luyện tập, chương trình nghệ thuật khai mạc LHHB năm 2022 đã hoàn thành các nội dung và sẵn sàng chờ đến giờ khai hội.

Với chủ đề “Lung linh miền Hoa Ban” thể hiện cho vẻ đẹp của Hoa Ban cũng như những sự thay đổi, sự tỏa sáng, những thành tựu phát triển trên các lĩnh vực và các tiềm năng của tỉnh Điện Biên, sự thay da, đổi thịt và sự phát triển của Điện Biên; thể hiện khát vọng, niềm tin mà cấp ủy, chính quyền cũng như nhân dân Điện Biên về một Điện Biên phát triển, đẹp đẽ, tỏa sáng, tạo sức hút cho các nhà đầu tư và khách du lịch trong và ngoài nước, chương trình nghệ thuật khai mạc có sự tham gia của ekip sản xuất chuyên nghiệp và nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước như: Tùng Dương, Minh Quân, Thu Thủy, Thanh Hằng, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Đồng Hùng, Đại Lộc, Hà Thơm… cùng 270 diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật Điện Biên, nhóm múa chuyên nghiệp từ Hà Nội, diễn viên quần chúng Điện Biên.

Các đại biểu dự buổi sơ duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022.

Dự kiến Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ tối ngày 13/3 trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và được phối hợp tiếp sóng bởi Đài Phát thanh và Truyền hình nhiều địa phương trên cả nước.

Chương trình nghệ thuật bao gồm 3 chương: Lung linh miền Hoa Ban, Vũ khúc miền Tây Bắc, Điện Biên xin chào với 2 clip giới thiệu, quảng bá tỉnh Điện Biên và 13 cảnh diễn tái hiện vẻ đẹp văn hóa, tinh thần của Hoa Ban, đất và người Điện Biên, Tây Bắc, đặc biệt là giới thiệu Điện Biên đang phát triển, bứt phá, giàu lòng mến khách đang mời gọi nhà đầu tư, du khách…

Chương trình nghệ thuật chào mừng Khai mạc LHHB năm nay được đầu tư­ xây dựng công phu, quy mô hoành tráng, kịch bản chứa đựng nhiều nội dung phong phú, sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao, đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung. Điểm nhấn là sân khấu được thiết kế như rừng Hoa Ban nở giữa núi rừng với ý tưởng từ ruộng bậc thang, cổng chào và nét đẹp của bông Hoa Ban; sân khấu có 3 tầng, có bục nâng và đèn led Matrix, kết cấu mái vòm; hệ thống âm thanh hiện đại, hệ thống đèn với những hiệu ứng ánh sáng đặc biệt; hệ thống kỹ xảo pháo bông, khói lửa, khói lạnh… mang đến cho khán giả sự ấn tượng và trải nghiệm khó quên.

Kết thúc buổi sơ duyệt, các đại biểu đã đóng góp ý kiến tham gia vào maket, nội dung, ánh sáng, sân khấu, trang phục... nhằm hoàn thiện chương trình chuẩn bị cho đêm Khai mạc vào tối ngày 13/3./.

Trần Ngọc

Ý kiến bạn đọc
    °
    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    410 người đã bình chọn