Hang động cấp Quốc gia Khó Chua La – xã Xá Nhè

Update 14 - 03 - 2022
100%

Hang động Khó Chua La thuộc xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa, được gọi tên theo tiếng cùa dân tộc Mông địa phương (Khó có nghĩa là hang động, Chua có nghĩa là núi đá hoặc mỏm đá, La có nghĩa là khỉ, dịch sang tiếng phổ thông Khó Chua La có nghĩa là hang động khỉ). 

Hang động Khó Chua La được hình thành từ những kiến tạo địa chất trong hàng triệu năm đã tạo nên một hang động ăn sâu trong núi đá với vẻ đẹp kỳ bí, nguyên sơ với những khối nhũ đá lộng lẫy và hình thù kỳ lạ độc đáo của núi rừng. Hang động cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, ăn sâu vào núi hơn 800m, nơi rộng nhất 15 - 18m, nơi vòm cao nhất 18 - 25m.

Trong hang động du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hết sức sinh động và lộng lẫy do thạch nhũ tạo nên hình các con vật như: Voi, hươu, rồng, phượng, rùa, các loại chim... đang ẩn mình trong thảm thực vật được tạo ra bởi những nhũ đá. Trong hang, nhiệt độ luôn ở mức 20 - 21°c, tạo cho chúng ta cảm giác mát mẻ, thích thú khi được trải nghiêm trước vẻ đẹp thiên nhiên đầy huyền bí này.

Khó Chua La đang là điểm du lịch, điểm dừng chân lí tưởng cho du khách thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, cùng hệ thực vật phong phú quí hiếm, được sống và trải nghiêm cùng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của núi rừng. Là điểm tham quan lí tưởng của mỗi du khách khi đặt chân lên mảnh đất Tủa Chùa yêu thương.Với sự đa dạng, phong phú trên, năm 2015, hang động Khó Chua La được công bố và đón nhận Di tích Danh lam thắng cành cấp quốc gia./.

 

°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
410 người đã bình chọn