Bản Him Lam 2

Update 19 - 11 - 2018
100%

Bản Him Lam 2 nằm ở cửa ngõ của thành phố, dân cư chiếm phần đa là dân tộc Thái (chủ yếu là người Thái đen) sinh sống từ lâu đời. Bản có tới 98% là đồng bào Thái, còn lại là một số hộ gia đình người Kinh cùng sinh sống. Do đó, bản mang dấu ấn của dân tộc Thái một cách sâu sắc.

Ảnh: Sưu tầm

Tại đây, chiếm 96% là nhà sàn mang đậm bản sắc văn hóa của người Thái đen vùng Tây Bắc. Đời sống kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi. Người dân bản Him Lam 2 có tiếng nói, phong tục tập quán riêng, có vốn văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc được lưu giữ đến tận ngày nay qua các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ, trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống, trang phục, nghề truyền thống...  Đây là điều kiện quan trọng và thuận lợi cho sự phát triển, bảo tồn, lưu giữ văn hóa của bản.

Du khách có thể bắt gặp tại đây nếp tóc “tằng cẩu” (là cách búi tóc của người phụ nữ đã lập gia đình), hay ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp đầy chất thơ của áo cóm, khăn piêu, xà tích. Đến với bản văn hóa du lịch Him lam 2 du khách không những được giao lưu văn nghệ, nghe hát dân ca Thái, chơi những trò chơi dân gian và dạo quanh bản ngắm nhìn những nếp nhà sàn duyên dáng hòa cùng với dòng sông Nậm Rốm trong mát mà du khách còn được thưởng thức các món ăn dân tộc do chính bàn tay của những đầu bếp là những người con sinh ra và lớn lên tại bản chế biến, nấu nướng phục vụ du khách. Các món ăn đặc thù, làm hấp dẫn thực khách nhất là: Cá nướng, thịt xiên nướng, xôi ngũ sắc, xôi nếp nương…Tất cả những nét đẹp đó đã phô diễn một bức tranh đẹp, đậm đà sắc thái dân tộc vùng cao của một bản văn hóa du lịch và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi bước chân đến nơi đây.

Dienbien.gov.vn

 

°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
410 người đã bình chọn