VPUB - Phát huy vai trò của Hội nông dân trong việc tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Update 16 - 06 - 2019
100%

Dienbien.gov.vn - Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội nông dân tỉnh đã triển khai tới các đồng chí trong BCH, cán bộ, công chức cơ quan và toàn thể hội viên, nông dân trong tỉnh; đồng thời chú trọng tới công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân phát huy tinh thần yêu nước và động viên, hỗ trợ, giúp đỡ nhau sản xuất, làm ra sản phẩm có chất lượng, có sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Chợ phiên Xá Nhè, Tả Sìn Thàng huyện Tủa Chùa.

Nhằm góp phần làm thay đổi nếp nghĩ, thói quen sinh hoạt của hội viên, Hội Nông dân đã chỉ đạo các hội cơ sở thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi hội, đưa Cuộc vận động trở thành một trong những hoạt động trọng tâm của Hội. Hàng năm đã tổ chức được trên 1.000 buổi tuyên truyền cho hơn 60.000 lượt hội viên tham gia. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn, tăng cường đăng tải tin, bài trên Cuốn Thông tin công tác Hội ra hàng quý, trên Trang thông tin điện tử của Hội, tuyên truyền thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ… đã thu hút trên 90% cán bộ, hội viên, nông dân tham gia.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh còn phối hợp với các ban ngành, cơ quan truyền thông, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tuyên truyền cho hội viên, nông dân sử dụng hàng Việt và quảng bá sản phẩm đến đông đảo người dân trong tỉnh. Gắn thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các phong trào thi đua, các cuộc vận động thường xuyên của Hội như: phối hợp tuyên truyền về tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn với chủ đề: “Hàng tràn thành phố”, “Hàng về nông thôn”, “Hàng lên vùng cao”, “Hàng ra biên giới”… qua đó đã góp phần giới thiệu với người tiêu dùng về các sản phẩm nông sản trong tỉnh như: gạo Tâm Sáng, Hương Việt Điện Biên, chè cây cao Shan Tuyết Tủa Chùa, Xi măng Điện Biên, Cà phê Mường Ảng, thịt sấy, miến dong, dệt thổ cẩm, mây tre đan... Đồng thời tích cực vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại trong tỉnh nêu cao vai trò tiên phong, chịu trách nhiệm đối với hàng Việt, tổ chức khai thác nguồn hàng có chất lượng từ các cơ sở sản xuất để phục vụ hội viên, nông dân và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội đã thường xuyên quan tâm công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia mua, bán tại các Hội chợ Thương mại tổ chức tại các huyện, thị, thành phố; tham gia chợ phiên Chà Cang họp vào các ngày 5,15,25 hàng tháng tại xã Chà Cang huyện Nậm Pồ; chợ phiên Xá Nhè, Tả Sìn Thàng huyện Tủa Chùa họp 6 ngày một tháng; chợ cửa khẩu họp vào các ngày 3, 13, 23 hàng tháng tại khu vực lối mở A Pa Chải huyện Mường Nhé. Tại đây các mặt hàng mũ, nón lá, hàng thổ cẩm, hàng nông sản của Việt Nam rất được các bạn nước ngoài ưa chuộng.

Ngoài ra, Hội cũng đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên, nông dân, các hợp tác xã tham gia Hội chợ thương mại, trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm trong các dịp Lễ Hội hoa ban, Hội chợ Thương mại Quốc tế... Cuộc vận động hàng năm đã thu hút trên 80.000 hội viên trong toàn tỉnh tham gia tham quan, mua sắm. Bằng các hoạt động đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm Việt tới tay người tiêu dùng, cùng sự phối hợp với các cấp Hội trong công tác tuyên truyền vận động hội viên, nông dân sử dụng hàng hóa Việt đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức tiêu dùng của nông dân các dân tộc trong tỉnh. Hội còn giúp hỗ trợ kinh phí mua bao bì và đăng kí thương hiệu sản phẩm cho hợp tác xã Thanh Yên huyện Điện Biên năm 2017.

 Hội Nông dân tỉnh còn phối hợp với các doanh nghiệp ngoài tỉnh để tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân sử dụng các sản phẩm trong nước như: Công ty Phân bón sông Giang, công ty phân bón Lâm Thao, công ty thức ăn gia súc con Heo vàng, công ty sữa Rồng vàng, Tổng công ty Máy động lực...  Mặt khác tham gia, góp ý đến các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nâng cao trách nhiệm xã hội đối với người tiêu dùng; đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh hàng Việt trên thị trường. Tiêu biểu trong các cơ sở trên địa bàn tỉnh như cơ sở sản xuất: gạo Tâm Sáng, Hương Việt Điện Biên, chè cây cao Shan Tuyết Tủa Chùa, Xi măng Điện Biên, Cà phê Mường Ảng, ở đây không chỉ có thương hiệu mà còn được ngành y tế chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vàng A Cử - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Điện Biên cho biết: Với việc đẩy mạnh hoạt động công tác tuyên truyền của các cấp Hội đã góp phần làm chuyển biến nhận thức trong tiêu dùng của người tiêu dùng, trong đó có hội viên, nông dân, từng bước loại trừ tâm lý sính hàng ngoại, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong tiêu dùng của người Việt đối với hàng Việt. Người tiêu dùng nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam,  nâng cao về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, từng bước khơi dậy lòng tự tôn dân tộc đối với việc tiêu dùng hàng Việt, từ đó tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh nhà”.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục giữ vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh. Phối hợp quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh ra các thị trường ngoài tỉnh; xây dựng các giải pháp bảo tồn nghề truyền thống của các dân tộc, làm phong phú các sản phẩm, hàng lưu niệm nhằm phát triển du lịch, tạo điểm mua sắm, điểm đến mới cho du khách, góp phần quảng bá các sản phẩm mang thương hiệu Điện Biên đến du khách trong và ngoài nước; Động viên hội viên, nông dân phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới, tạo sản phẩm du lịch có chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa Điện Biên. Tăng cường hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân quảng cáo sản phẩm trong tổ chức hội chợ… để tiếp tục nâng cao hiệu quả của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh nhà./.

Lan Phương

Tin mới nhất

VPUB - Hội nghị giao ban định kỳ giữa Bộ CHQS tỉnh Điện Biên và Bộ CHQS tỉnh Luông Pra Băng(30/09/2019 9:19 CH)

VPUB - Tập huấn công tác quản lý nhà nước về tôn giáo cho cán bộ cấp cơ sở năm 2019(26/09/2019 4:40 CH)

VPUB - Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng thông tin điện tử các tỉnh, thành phố năm 2019(23/09/2019 5:37 CH)

VPUB - Hội thảo nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng...(12/09/2019 11:08 CH)

VPUB - Đồng chí Lò Văn Mừng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy giữ chức vụ Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy(06/09/2019 4:43 CH)

VPUB - Đại hội Thi đua CCB gương mẫu lần thứ VI giai đoạn 2019 - 2024 dự kiến diễn ra từ 2 -...(06/09/2019 4:34 CH)

VPUB - Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất xác định tuyến ĐGHC, giải quyết tranh chấp đất đai liên...(23/08/2019 8:55 CH)

VPUB - Học tập và làm theo Bác, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ(18/07/2019 4:09 CH)

VPUB - Ngành Nội vụ sơ kết công tác công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối...(16/07/2019 7:56 CH)

VPUB - Để cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thực...(13/07/2019 6:11 CH)

VPUB - Văn phòng UBND tỉnh có kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2018 dẫn đầu trong các cơ...(05/07/2019 10:50 CH)

VPUB - Đồng chí Lò Văn Mừng tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên khóa XII,...(01/07/2019 7:54 CH)

VPUB - Hội nghị tổng kết công tác cải cách thủ tục hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp...(25/06/2019 5:09 CH)

VPUB - Hội nghị tiếp xúc tri sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV(21/06/2019 9:19 CH)

VPUB - Phát huy vai trò của Hội nông dân trong việc tuyên truyền, triển khai Cuộc vận động “Người...(16/06/2019 6:39 CH)

VPUB - Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng...(15/06/2019 3:56 CH)

VPUB - Chuyển biến tích cực sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng...(14/06/2019 4:53 CH)

VPUB - Trên 150 học viên tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2019(11/06/2019 4:50 CH)

VPUB - Sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh...(07/06/2019 6:47 CH)

VPUB - Phiên họp UBND tỉnh tháng 6 (lần 1): Ngày làm việc thứ nhất, xem xét, đóng góp ý kiến vào...(06/06/2019 11:59 CH)

<< < 1 2 3 4 5  ... > >> 
°
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
410 người đã bình chọn