VPUB - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên kiểm tra công tác khắc phục điện sau mưa lũ tại xã Mường Pồn

Dienbien.gov.vn - Chiều nay (27/7), Đoàn công tác Công ty Điện lực Điện Biên do ông Trần Đức Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, đôn đốc công tác khắc phục cấp điện sau mưa lũ tại xã Mường Pồ, huyện Điện Biên.

Ông Trần Đức Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên (người mặc áo trắng) đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục việc cấp điện cho khách hàng sau mưa lũ.

Theo đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, vào đêm 24 rạng sáng 25/7 gây mưa lớn và lũ quét tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên lũ quét bất ngờ đổ về làm 2 người tử vong, 5 người mất tích, 2 người bị thương; hơn trăm ngôi nhà của người dân bị đổ sập, lũ cuốn và hư hỏng. Thiệt hại do lũ quét ở Mường Pồn lên tới gần 25 tỷ đồng.

Trận lũ quét trong đêm đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn xã Mường Pồn, với 10 trạm biến áp bị mất điện trong đó có 1 vị trí trạm biến áp bị lũ cuốn trôi; 9 vị trí cột trung thế và 31 vị trí cột hạ thế bị hư hỏng. Trước những thiệt hại do thiên tai gây ra, Công ty Điện lực Điện Biên đã tập trung nhân lực, phương tiện, đồng thời nỗ lực khắc phục sự cố một cách nhanh nhất nhằm đảm bảo cấp điện trở lại phục vụ khách hàng. Đến 19h27 ngày 25/7, Công ty Điện lực Điện Biên đã cấp điện trở lại cho 828 khách hàng thuộc 8 trạm biến áp, còn 245 khách hàng thuộc 3 trạm biến áp (bản lĩnh, Cây Xăng, Tin Tốc) chưa cấp điện được do bị cô lập.

Công ty Điện lực Điện Biên đã huy động mọi nguồn lực khắc phục sự cố và dự kiến sẽ khôi phục cấp điện lại cho 60 khách hàng còn lại vào ngày mai (28/7). 

Ngày 26/7, các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Điện Biên đã tiếp cận hiện trường và khắc phục tạm thời lưới điện trung hạ thế. Đến 17h ngày 27/7 Công ty Điện lực Điện Biên đã khôi phục cấp điện trở lại thêm được khoảng 180 hộ khách hàng khu vực bản Tin Tốc và Bản Lĩnh. Còn khoảng 60 hộ dân bị cô lập, Công ty đã huy động lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ khắc phục đảm bảo cấp điện trở cho khách hàng.

Tại buổi kiểm tra công tác khắc phục sự cố điện sau mưa lũ, ông Trần Đức Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên đã ghi nhận sự chủ động, nỗ lực trong công tác khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho cho trên 1.000 khách hàng của anh em công nhân viên ngành điện. Đồng thời, đề nghị CBCNV tiếp tục khắc phục khó khăn, đảm bảo cấp điện trở lại sớm nhất cho nhân dân. Trong quá trình khắc phục sự cố cần đảm bảo an toàn trong khi thực hiện nhiệm vụ và quyết tâm sẽ cấp điện trở lại cho các hộ đang bị cô lập trong ngày 28/7, trừ các các hộ dân đang bị mất nhà cửa.

Tuyết Anh