VPUB - Lan tỏa những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Dienbien.gov.vn - Trong hành trình xây dựng đất nước, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ luôn là động lực quan trọng đối với mỗi cá nhân và cả xã hội. Đẩy mạnh việc học và làm theo Bác, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều phong trào thi đua, việc làm thiết thực. Qua đó khơi dậy ý thức học tập, lao động sáng tạo trong cán bộ, hội viên, thúc đẩy phong trào phụ nữ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hội LHPN tỉnh giúp nhau thoát nghèo bằng việc phát triển các sản phẩm OCOP

Phụ nữ không chỉ là những nhân tố chủ động trong việc nghiên cứu, học tập mà còn là những gương mặt tiêu biểu trong việc thực hiện những công việc thiết thực, lan tỏa những giá trị tinh thần và nhân văn. Thi đua làm theo Bác, thời gian qua Hội LHPN các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nội dung Chỉ thị số 05, trong đó chú trọng việc “làm theo” bằng những hành động thiết thực; tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương của Bác… Các phong trào thi đua, cuộc vận động được triển khai thực hiện rộng khắp với nhiều cách thức sáng tạo, khuyến khích hội viên, phụ nữ tham gia hưởng ứng, nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền. 100% Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị đã cụ thể hóa nội dung của 4 tiêu chí có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

Những hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu kiến thức mà còn bao gồm việc ứng dụng tri thức vào thực tiễn. Các cấp hội Phụ nữ Điện Biên không ngừng cải thiện trình độ chuyên môn, nghiên cứu các mô hình kinh tế, nông nghiệp thông minh, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng. Hưởng ứng phong trào thi đua, nhận thức của các tầng lớp phụ nữ được nâng lên, ý thức về trách nhiệm với bản thân, cộng đồng xã hội ngày càng cao, nhất là với việc tự giác thực hiện rèn luyện thể thao, dân vũ nâng cao thể chất, tinh thần thực hiện tiêu chí “có sức khỏe”; cùng với việc nghiên cứu, học tập nâng cao năng lực, thực hiện tốt tiêu chí “có kiến thức”. Đến nay có 129/129 Hội LHPN cấp cơ sở duy trì ít nhất một loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe, với 3 loại hình được duy trì. Cán bộ Hội, hội viên “làm theo” Bác bằng việc duy trì lối sống tiết kiệm; học tập suốt đời; tham gia phong trào trồng cây xanh, các hoạt động bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe. Trong năm, đã có 488 tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực được phát hiện, tuyên truyền và biểu dương, trong đó có 78 tập thể, 410 cá nhân được các cấp Hội khen thưởng và đề nghị các cấp khen thưởng.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: BTV Hội LHPN tỉnh đã phát động thi đua 02 đợt thi đua đặc biệt chào mừng 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, toàn tỉnh có trên 80 công trình/phần việc; đã phát hiện giới thiệu 205 gương điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực. Phát động thi đua trong toàn cấp Hội chung tay xây dựng công trình làm nhà Đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo tỉnh Điện Biên với chủ đề “Ngôi nhà 1 nghìn đồng của triệu tấm lòng yêu thương” bằng hình thức mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ ủng hộ từ 1 nghìn đồng trở lên góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo của tỉnh. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” triển khai toàn diện, đạt nhiều kết quả thiết thực; Hội LHPN các cấp đã tổ chức các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, phụ nữ thực hiện cuộc vận động, 129/129 Hội LHPN cấp cơ sở vận động, hỗ trợ thêm 5 hộ gia đình đạt tiêu chí “gia đình 5 không, 3 sạch” hoặc “gia đình 5 có, 3 sạch”; có 921 số hộ gia đình đạt 8 tiêu chí tăng thêm.

Với sự nỗ lực không ngừng, phụ nữ Điện Biên đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước cũng như của tỉnh. Đồng thời, góp phần giáo dục cán bộ, hội viên phụ nữ các dân tộc hiểu rõ hơn việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cần sự gắn kết giữa nói đi đôi với làm./.

Nguyễn Dịu