VPUB - Công ty Điện lực Điện Biên tăng cường tuyên truyền tiết kiệt điện

Dienbien.gov.vn - Để công tác Tiết kiệm điện được triển khai thực chất và đạt được các mục tiêu tại Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 08/06/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã đề ra và hoàn thành tốt chỉ tiêu thực hiện tiết kiệm điện. Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nỗ lực cấp điện cho khách hàng, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 2024.

 Cán bộ công nhân viên ngành điện phối hợp với chính quyền địa phương, trường học tổ  tuyên truyền về việc tiết kiệm điện, an toàn hành lang lưới điện.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên quản lý 145.481 khách hàng, cấp điện đến 10/10 huyện thị, thành phố với 129/129 xã phường có điện đạt tỷ lệ 100%. Số hộ dân được dùng điện lưới Quốc gia là 131.985/140.791 hộ đạt tỷ lệ 93,75% trong đó khu vực nông thôn là 105.501/114.307 hộ có điện, đạt tỷ lệ 92,3%. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Điện Biên đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao, cũng như tránh gây ra tình trạng quá tải cục bộ lưới điện.

Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh truyền thông có sẵn như các trang Web, App CSKH, fanpage, Facebook, TikTok, Youtube, Zalo SMS, để truyền thông trực tiếp tới khách hàng, phát tờ rơi đến tận người dân vùng sâu, vùng xa với mục đích nâng cao ý thức trong việc sử dụng thiết bị điện an toàn và tiết kiệm trong gia đình vào mùa nắng nóng;  phát động các cuộc thi tìm hiểu tiết kiệm điện trên Web tới các đối tượng khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là khách hàng sinh hoạt. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện triệt để các giải pháp tiết kiệm điện của các phòng, ban cơ quan Công ty. Hàng tháng có đánh giá, báo cáo lãnh đạo Công ty đề xuất trừ điểm thi đua đối với các phòng, ban không thực hiện việc tiết kiệm điện đúng quy định...

Công nhân Điện lực hướng dẫn học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số cách sử dụng điện tiết kiệm.

Ngoài ra, cán bộ công nhân viên ngành Điện đã phối hợp với chính quyền địa phương, trường học tổ chức tuyên truyền về việc tiết kiệm điện, an toàn hành lang lưới điện; xây dựng phương án tiết kiệm điện tại trụ sở văn phòng Công ty đảm bảo tiết kiệm 15% sản lượng điện năng sử dụng trong các tháng nắng nóng, 10% sản lượng điện năng sử dụng trong các tháng còn lại so với cùng kỳ. Kiểm tra, giám sát các Điện lực thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra công suất các khung giờ cao điểm (cao điểm trưa, cao điểm tối) của các khách hàng có đăng ký biểu đồ phụ tải khi ký kết hợp đồng mua bán điện và các nhóm khách hàng sử dụng điện. Với hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống chiếu sáng cho quảng cáo, trang trí ngoài trời thực hiện tiết kiệm 50% sản lượng điện năng sử dụng/tháng so với cùng kỳ năm trước và là phòng đầu mối chủ trì chấm điểm về chỉ tiêu.

Đối với khách hàng sử dụng điện sản xuất, các Điện lực làm việc trực tiếp với từng khách hàng lớn để tuyên truyền và đẩy mạnh công tác điều chỉnh phụ tải tự nguyện phi thương mại (DR) và tiết kiệm điện; khuyến khích khách hàng chủ động phương án sử dụng nguồn điện tại chỗ, huy động máy phát diesel khi thiếu nguồn; Đảm bảo tiết kiệm tối thiểu 2% so với nhu cầu sử dụng điện thực tế...

Công nhân Công ty Điện lực Điện Biên giới thiệu cẩm nang tiết kiệm điện cho các bạn học sinh.

Ông Trần Đức Dũng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Với việc thực hiện mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng lượng điện năng tiêu thụ trên địa bàn toàn tỉnh tương đương tổng sản lượng tiết kiệm điện khoảng 6,52 tr.kWh điện. Công ty Điện lực Điện Biên chúng tôi đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp ngành điện hạn chế được tình trạng quá tải lưới điện, khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tránh việc hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến trong các tháng của mùa nắng nóng năm 2024. Nhờ đó, mà 4 tháng đầu năm nay, Công ty Điện lực Điện Biên tiết kiệm được 2.701.582kWh tăng 39,68% so với năm 2023. Riêng tháng 4/2024 tiết kiệm được 767.161kWh...

Trước tình hình bất thường của thời tiết, mùa nắng nóng đang diễn ra diện rộng làm cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đặc biệt thời gian qua nhu cầu tiêu thụ điện năng ngày càng tăng mạnh. Do đó, để tránh tình trạng quá tải hệ thống điện và đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành ổn định, an toàn, Công ty Ðiện lực Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đường dây và các trạm biến áp. Đồng thời, giám sát chặt chẽ công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành lưới điện... nhằm phát hiện và xử lý các sự cố quá tải cục bộ do nhu cầu tiêu thụ điện mùa nắng nóng tăng cao./.

Tuyết Anh