VPUB - Công ty Điện lực Điện Biên tham gia thực hiện diễn tập cung ứng điện mùa hè

Dienbien.gov.vn - Chiều nay (9/5), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức thực hiện diễn tập đảm bảo cung ứng điện mùa hè năm 2024. Tham gia cuộc họp có đại diện Ban Kỹ thuật, Ban Kinh doanh, Ban An toàn và 27 Công ty Điện lực thành viên, Điện lực cấp 4. Ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng Giám đốc chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Điện Biên kiểm tra hiện trường việc chạy Diesel tại Trung tâm Văn hóa hội nghị tỉnh.

Tham dự tại điểm cầu Điện Biên có lãnh đạo Công ty và các phòng ban, đơn vị trực thuộc. Sau khi khai mạc cuộc diễn tập, Công ty Điện lực Điện Biên đã cùng cán bộ công nhân viên triển khai kiểm tra, diễn tập tại 24 khách hàng sử dụng máy Diesel, 5 khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải (DR), và có sự tham gia giám sát của Sở Công Thương.

Công ty Điện lực Điện Biên kiểm tra hiện trường việc chạy Diesel của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Điện Biên trong buổi diễn tập.

Trong thời gian thực hiện diễn tập, các Đơn vị tiến hành thực hiện các giải pháp theo kế hoạch, đảm bảo công suất giảm tải theo đúng công suất đã được Công ty giao. Cán bô công nhân viên đến các khách hàng thực hiện Diesel và DR, theo dõi công suất phụ tải trên hệ thống đo xa để giám sát việc giảm công suất.Tại Công ty, tổng hợp số liệu công suất của toàn bộ các khách hàng Diesel và DR đang thực hiện diễn tập, theo chu kỳ 30 phút, thực hiện nhập số liệu này lên link google drive để theo dõi chung...

Kiểm tra việc chạy Diesel tại Công ty TNHH Thương mại Thanh Oánh, TP. Điện Biên Phủ trong buổi diễn tập.

Nhìn chung, sau  thực hiện diễn tập cung ứng điện mùa hè các khách hàng đã thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ đạo của Tổng Công ty; khách hàng tham gia buổi diễn tập đã phối hợp tốt trong việc tách phụ tải và sử dụng nguồn Diesel để cấp điện cho phụ tải; thực hiện đúng thoả thuận DR và cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.

Sau khi hoàn thành diễn tập, Tổng Công ty đã tổ chức họp trực tuyến để rút kinh nghiệm, đánh giá khả năng thực hiện, các thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Điện Biên tham dự họp trực tuyến để rút kinh nghiệm.       

Tuyết Anh