VPUB - Không khí náo nhiệt tại các tuyến phố của TP Điện Biên Phủ nơi lực lượng diễu binh, diễu hành đi qua

Dienbien.gov.vn - Sáng 7/5, Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” chính thức diễn ra tại mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử. Ngay từ sáng sớm, đông đảo, người dân, du khách đã phấn khởi đứng dọc các tuyến phố nơi lực lượng diễu binh, diễu hành sẽ đi qua để cổ vũ, mặc dù thời tiết có mưa, ai cũng chọn cho mình một ví trí thuận tiện theo dõi lễ diễu binh, diễu hành, được sống trong không khí náo nhiệt, hào hùng của ngày kỷ niệm chiến thắng.

Khối nữ quân nhạc cùng với những âm thanh hùng tráng, ngân vang tiếp thêm sức mạnh cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chung sức, đồng lòng.

Trong không khí tưng bừng của ngày chiến thắng, đội diễu binh, diễu hành đã tái hiện khí thế hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ; thể hiện khí phách, sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; truyền thống yêu nước, sự lớn mạnh của trưởng thành của lực lượng vũ trang cách mạng. Ngay sau khi Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được cử hành trong khu vực Sân Vận động tỉnh Điện Biên, các khối diễu binh, diễu hành tiếp tục đi ra đường Hoàng Văn Thái, trong sự chào đón, cổ vũ nồng nhiệt hàng ngàn người dân, du khách, cựu chiến binh. Tiếp đó, đến ngã tư A1, các khối chia thành 3 hướng đi dọc các tuyến đường (Hướng 1: gồm 8 khối lực lượng vũ trang và các khối của tỉnh Điện Biên đi theo đường Võ Nguyên Giáp về đường 7/5; hướng 2: gồm 7 khối các lực lượng quân đội đi qua cầu A1, đường Nguyễn Hữu Thọ và tập kết tại phường Thanh Bình và hướng 3 gồm 8 khối lực lượng công an đi qua phường Nam Thanh và tập kết tại khu đô thị Pom La).

Khối cờ Đảng, cờ Tổ quốc: những lá cờ tung bay trước gió tượng trưng cho lý tưởng, niềm tin chiến thắng của toàn dân tộc.

Đông đảo người dân, du khách đón chào, cổ vũ từ sớm tại các tuyến đường đội diễu binh, diễu hành đi qua. 

Khối chiến sĩ Điện Biên với những chiếc áo trấn thủ góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khối nữ sĩ quan Quân y.

Khối sĩ quan Lục quân.

Khối sĩ quan Hải quân.

Khối sĩ quan Phòng không - Không quân.

Khối nữ lực lượng gìn giữ hòa bình Việt nam với 10 năm xây dựng và trưởng thành.

Khối chiến sĩ Đặc công.

Khối Trí thức.

Khối nữ Dân quân các dân tộc Tây Bắc.

Lan Phương