VPUB - Khai mạc Giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Dienbien.gov.vn - Sáng ngày 14/4, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên chủ trì phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Báo Giao thông tổ chức khai mạc Giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm: 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên, Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024, Năm An toàn giao thông 2024.

Dự lễ khai mạc giải có các đồng chí: Lê Kim Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia; Nguyễn Thị Hồng Nga - Tổng biên tập Báo Giao thông. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và đại diện các Nhà tài trợ giải.

Phát biểu khai mạc giải, đồng chí Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức giải nhấn mạnh, Giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 được tổ chức ngày 14/4 tại thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên; tham dự giải có gần 2.000 vận động viên, trong đó có gần 1.200 vận động viên phong trào của tỉnh Điện Biên tham gia chạy hưởng ứng, các vận động viên tranh tài thi đấu 5 cự ly: 5km; 10km; 21km; 42km và 70km. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, góp phần tạo sự hấp dẫn, được đông đảo người dân, vận động viên, những người yêu chạy bộ, quan tâm đến công tác an toàn giao thông, xây dựng lối sống khỏe, an toàn trong nhân dân. Tổ chức giải cũng là cơ hội tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, tạo động lực để thế hệ trẻ phấn đấu, cống hiến cho sự phát triển của tương lai tươi sáng; đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về giữ gìn và bảo vệ môi trường thiên nhiên và lan tỏa thông điệp “An toàn giao thông - Hạnh phúc cho mọi nhà”, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân, qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ, thông qua giải lần này, Điện Biên mong muốn mỗi vận động viên, mỗi du khách là một sứ giả thân thiện để quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về mảnh đất, văn hóa và con người Điện Biên tới đông đảo nhân dân và du khách trong nước, quốc tế. Hy vọng rằng, mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng sẽ để lại những hình ảnh và tình cảm tốt đẹp đến với các vị khách quý.

Theo đồng chí Lê Kim Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, Giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 không chỉ là một sân chơi dành cho những người đam mê chạy bộ, mà còn để phát động tinh thần rèn luyện thể thao và hưởng ứng thông điệp “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Nhân sự kiện quan trọng này, Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi người tham gia giao thông tuân thủ các quy định và các quy tắc ATGT bằng các việc làm thiết thực: đã uống rượu bia - không lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy; tuân thủ quy định tốc độ; không dàn hàng ngang, phóng nhanh, vượt ẩu; không lạng lách, đánh võng; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đặc biệt, các bậc cha mẹ và người lớn cần nêu gương đối với trẻ em, tuyệt đối không giao xe cho trẻ khi chưa đủ tuổi, bảo đảm trẻ em đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết trước khi độc lập tham gia giao thông... để chúng ta cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện hơn.

Tại buổi lễ, Chương trình Chung tay Vì ATGT của Báo Giao thông đã trao 50 suất quà (2 triệu đồng/suất) để đồng hành cùng Ban ATGT tỉnh hỗ trợ các gia đình có người thân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

Do tính chất thi đấu các nội dung chạy địa hình, các vận động viên thi đấu cự ly 70km đã xuất phát lúc 3h00’, cự ly 42km xuất phát lúc 4h00’, cự ly 21km xuất phát lúc 5h30’, cự ly 10km xuất phát lúc 7h00’, cự ly 5km xuất phát lúc 7h15’. Lễ bế mạc giải dự kiến diễn ra vào 16h cùng ngày tại Sân hành lễ Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Giải THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024:

Các đại biểu dự Lễ khai mạc giải thực hiện nghi thức chào cờ.

Đ/c Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc giải.

Đ/c Lê Kim Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia phát biểu tại Lễ khai mạc.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Nga - Tổng biên tập Báo Giao thông trao 50 suất quà (2 triệu đồng/suất) hỗ trợ các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên.

Vận động viên Đào Quyết Thắng đại diện cho gần 2.000 vận động viên tham dự giải hứa quyết tâm.

Các vận động viên phong trào tỉnh Điện Biên tham gia chạy hưởng ứng.

Các vận động viên phấn khởi hoàn thành cự ly chạy.

Vận động viên sau khi hoàn thành các cự ly chạy được trao Kỷ niệm chương.

Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông được triển khai an toàn, nghiêm túc.

Lan Phương