VPUB - Hội nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Dienbien.gov.vn - Sáng nay (4/3), tại tỉnh Thanh Hóa, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 27 điểm cầu tại 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc với sự tham dự của 4.000 doanh nghiệp, khách hàng đến từ 27 tỉnh/thành phố ở miền Bắc. Dự tại điểm cầu Biên có lãnh đạo Công ty Điện lực Điện Biên cùng lãnh đạo một số sở, ngành đơn vị liên quan.

Ông Trần Đức Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên trao Giấy khen của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho 3 đơn vị tiêu biểu của tỉnh Điện Biên.

Năm 2023 là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với ngành Điện Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, song bám sát chỉ đạo của Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo 27 tỉnh/thành phố miền Bắc; sự đồng hành, ủng hộ của hơn 11 triệu khách hàng và đặc biệt là sự chia sẻ của hơn 4.000 khách hàng lớn trong việc cung ứng điện, điều chỉnh phụ tải và sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch mà các chính quyền địa phương và EVN giao; đảm bảo đáp ứng cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cho sự phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân ở 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Toàn Tổng công ty đã ký biên bản thỏa thuận tham gia Điều chỉnh phụ tải điện với 3.906/3.993 khách hàng đạt tỷ lệ 97,82%, đặc biệt trong mùa cao điểm nắng nóng Tổng công ty đã ký được 1.878 biên bản với khách hàng với 1.020 (MW) công suất cao điểm mùa nắng nóng của miền Bắc. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã xây dựng và triển khai chương trình “Đánh giá tiềm năng quản lý nhu cầu điện các khách hàng lớn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc”, tiếp tục tăng cường truyền thông về lợi ích của Tiết kiệm điện, lợi ích khi tham gia DR, tích cực chuyển đổi số để tối ưu hóa và cung cấp điện chất lượng và hiệu quả.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công ty Điện lực Điện Biên.

Đồng thời, Tổng công ty đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện và mang đến nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện, công tác tri ân, chăm sóc khách hàng bằng những hoạt động thiết thực...

Hội nghị khách hàng với mục đích tri ân các khách hàng, các cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông đã hợp tác, chia sẻ, đồng hành cùng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong suốt thời gian qua, đồng thời cung cấp thông tin, chia sẻ, trao đổi về tình hình cung cấp điện, thực hiện công tác tiết kiệm điện, chương trình điều chỉnh phụ tải điện năm 2023 và nhiệm vụ giải pháp năm 2024. Qua đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các Quý vị trong năm 2024, đặc biệt là trong mùa nắng nóng sắp tới...

Tại hội nghị, Tổng công ty Điện lực miền Bắc vinh danh 70 khách hàng là các Doanh nghiệp điển hình trong công tác điều chỉnh phụ tải điện và 30 khách hàng là các Cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng ngân sách Nhà nước điển hình trong công tác sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Điện Biên có 3 đơn vị tiêu biểu được Tổng công ty vinh danh: Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên; Sở Công thương Điện Biên và Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Hoàng Anh./.

Tuyết Anh