VPUB - Điều chỉnh thời gian tổ chức Cuộc thi ảnh “Lung linh miền Hoa Ban” năm 2024

Dienbien.gov.vn - Để cuộc thi ảnh “Lung linh miền Hoa Ban” năm 2024 mang lại hiệu quả cao, nhận được nhiều tác phẩm tham gia dự thi trong mùa Hoa Ban năm 2024, vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép điều chỉnh thời gian tổ chức cuộc thi.

Cụ thể, điều chỉnh thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 20/4/2024; thời gian tổ chức tổng kết, trao giải trước ngày 5/5/2024. Theo kế hoạch ban hành trước đó, thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết tháng 2/2024; dự kiến thời gian công bố giải thưởng trên mạng xã hội cho tác phẩm đạt giải là ngày 13/3/2024.

Cuộc thi ảnh “Lung linh miền Hoa Ban” năm 2024 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về con người, bản sắc văn hóa đặc sắc, các di tích lịch sử văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và các sản phẩm, điểm đến du lịch đặc trưng, gắn với vẻ đẹp Hoa Ban của tỉnh Điện Biên. Thông qua cuộc thi nhằm khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người yêu thích nhiếp ảnh trong nước và quốc tế tham gia sáng tác các tác phẩm ảnh du lịch về mảnh đất và con người Điện Biên. Lựa chọn được các tác phẩm ảnh đẹp phục vụ công tác truyền thông, quảng bá về du lịch tỉnh Điện Biên. Tôn vinh các tác giả có tác phẩm mới, có giá trị sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật Nhiếp ảnh góp phần đẩy mạnh phong trào sáng tác nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng dự thi là các công dân Việt Nam; người Việt Nam sinh sống, làm việc tại nước ngoài; người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam; nhóm tác giả hoặc cơ quan, tổ chức ở trong và ngoài nước. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được gửi tác phẩm dự thi.

Tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc bộ ảnh (5 - 10 ảnh), được chụp tại các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa; các nét đẹp văn hoá, sinh hoạt thường ngày của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên, gắn liền với Hoa Ban và ảnh chụp về Hoa Ban trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2022 trở lại đây. Trong đó, đối với bộ ảnh dự thi thì bắt buộc phải có hình ảnh Hoa Ban chiếm tối thiểu 1/3 số lượng ảnh; ảnh đơn là ảnh đẹp Hoa Ban. Tác phẩm dự thi phải gửi kèm nội dung giới thiệu (không quá 90 từ) về địa điểm chụp và cảm xúc của tác giả.

Tất cả ảnh dự thi là ảnh màu, không cắt ghép, được chụp bằng máy ảnh, điện thoại di động và các thiết bị kỹ thuật số khác, dưới dạng file kỹ thuật số có định dạng JPG, dung lượng tối thiểu từ 6Mb/ảnh trở lên. Ảnh dự thi chưa từng được giải hoặc đang tham gia các cuộc thi khác. Trong trường hợp cần thiết, Ban tổ chức có quyền yêu cầu tác giả nộp file gốc để kiểm chứng thông tin. Tác giả tham gia chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia dự thi của các tác giả.

Nội dung thể hiện vẻ đẹp độc đáo của Hoa Ban với các điểm đến, địa danh lịch sử, văn hoá, thiên nhiên và con người Điện Biên.

Tác giả gửi mẫu phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu) và tác phẩm dự thi về Ban Tổ chức thông qua địa chỉ email: lunglinhmienhoaban@gmail.com hoặc gửi trực tiếp về Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên (tổ 5, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ); điện thoại: 0215.3835026.

Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải công khai trên Fanpage facebook: Du lịch Điện Biên - Dienbien Tourism. Ban tổ chức công bố kết quả trên Fanpage facebook: Du lịch Điện Biên - Dienbien Tourism. Giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức trao trực tiếp cho tác giả có tác phẩm đạt giải (hoặc người được tác giả uỷ quyền nhận thay) hoặc gửi đến tác giả qua đường bưu điện (đối với tác giả ở ngoài tỉnh).

Cơ cấu và giá trị giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, các giải chuyên đề và giải của Nhà tài trợ (nếu có). Tuỳ theo số lượng và chất lượng tác phẩm dự thi, Ban tổ chức có thể điều chỉnh cơ cấu, số lượng giải thưởng cho phù hợp./.

Lan Phương