VPUB – Sổi nổi Giải chạy Điện Biên Phủ Marathon “Về miền pháo đài hoa”

Dienbien.gov.vn – Sáng 14/1, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức giải chạy Marathon với chủ đề Điện Biên Phủ Marathon “Về miền pháo đài hoa”.

Vận động viên tự tin cán đích trong sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên

Giải chạy đã thu hút gần 1.500 vận động viên (VĐV) từ mọi miền của tổ quốc tranh tài ở các nội dung từ 5km, 10km, 21km, 42km. Ngay từ sáng sớm, các VĐV đủ mọi lứa tuổi đã tập trung về quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ để di chuyển đến điểm thi đấu đối với cự ly 42m và khởi động, sẵn sàng cho giải đấu với những cự ly còn lại.

Các vận động viên bắt đầu xuất phát ở nội dung chạy 10km

6 giờ sáng, các VĐV tham gia cự ly chạy 42 km đã bắt đầu xuất phát từ Tượng đài di tích Mường Phăng hướng Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, sau đó quay đầu men theo hồ Pá Khoang, địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Điện Biên với 3 cây cầu treo thơ mộng và ngắm nhìn đảo Hoa Anh Đào.

Tiếp đó, ở các nội dung 21 km, 10 km và 5 km, các VĐV cũng lần lượt xuất phát với các mốc thời gian khác nhau, điểm xuất phát tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ.

Vận động viên Kento đến từ Nhật Bản là người đầu tiên về đích ở cự ly 42km dành cho nam.

Ấn tượng đặc biệt năm nay là đường chạy thiết kế đi qua nhiều di tích lịch sử nổi tiếng và những địa điểm tuyệt đẹp của thành phố Điện Biên Phủ đó là: Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ; Đồi A1; Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; hồ Pá Khoang thơ mộng với đảo Hoa Anh Đào; cung đường đèo Kê Nênh hùng vĩ; cánh đồng Mường Thanh... Tất cả đã tạo nên một không khí sôi động, háo hức chinh phục cho các VĐV.

Giải chạy thu hút các vận động viên trong và ngoài nước tham gia

Điện Biên Phủ Marathon “Về miền pháo đài hoa” để lại những ấn tượng tốt đẹp với các vận động viên, du khách trong và ngoài tỉnh. Thông qua Giải chạy, các vận động viên sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp mảnh đất, con người, văn hóa, lịch sử, các tiềm năng, thế mạnh, đưa hình ảnh du lịch thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đến gần hơn với nhiều du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, đưa Điện Biên trở thành điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm, khám phá.

Đoàn viên thanh niên tiếp nước, điện giải cho vận động viên trong suốt quá trình thi đấu

Lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ tham gia hưởng ứng giải chạy Marathon

Giải chạy đã thu hút đông đảo người dân cổ vũ

Các vận động viên đều có những màn ăn mừng chiến thắng riêng

Kết thúc giải, 24 vận động viên xuất sắc đã được Ban Tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba. Về Nhất cự ly 42km là vận động viên Kento (Nhật Bản) và Lèo Thị Tình (Sơn La). Về Nhất cự ly 21km là vận động viên Lò Văn Đoàn và Lê Thị Bích. Cự ly 10km ghi nhận vận động viên Tòng Văn Hoàn, Khuất Phương Anh về top 1. Vận động viên Lò Bảo Tâm, Chu Thị Hương Giang xuất sắc về Nhất cự ly 5km.

Đồng chí Hà Quang Trung, Bí thư thành ủy Thành phố Điện Biên Phủ trao giải cho các vđv tại cự ly 21 km

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các vận động viên đoạt giải ở cự ly 42km

Nguyễn Dịu