VPUB – Nhiều món ăn độc đáo tại hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”

Dienbien.gov.vn – Trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2024, sáng 13/1, tại đảo hoa, xã Pá Khoang, Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên" được tổ chức với nhiều món ăn truyền thống, đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Phần trình bày của đội thi xã Nà Tấu tại hội thi.

Hội thi thu hút sự tham gia của 14 đội đến từ 12 xã, phường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và 2 nhà hàng tại huyện Điện Biên. Với chủ đề “Hương sắc Điện Biên”, mỗi đội thi đã chế biến, trưng bày, trang trí và giới thiệu 1 mâm cơm với các món ăn đặc trưng, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản, tự nhiên là sản vật, nông sản của địa phương, theo cách thức truyền thống; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, các đội thi có những phần thuyết trình ấn tượng đã tạo nên một sức hấp dẫn về văn hóa ẩm thực đặc trưng của các dân tộc đang sinh sống trên địa thành phố Điện Biên Phủ.

Ban giám khảo chấm điểm và đánh giá phần dự thi của các đội thi

Hội thi đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba, 3 giải Khuyến khích. Đội phường Tân Thanh và đội xã Nà Tấu đã xuất sắc giành được giải Nhất.

Đồng chí Đào Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ trao chứng nhận cho đội thi đạt giải Nhất

Một số hình ảnh tại hội thi ẩm thực:

Trần Hà