VPUB – Hội thi Ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” sẽ diễn ra vào ngày 13/1/2024

Dienbien.gov.vn – Nằm trong khuôn khổ tại Lễ hội Hoa Anh Đào – Điện Biên Phủ 2024, Hội thi được tổ chức nhằm phát huy, tôn vinh bản sắc văn hoá dân tộc và quảng bá giới thiệu với du khách trong nước và quốc tế nét văn hoá ẩm thực độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng với các món ăn đặc sắc, độc đáo.

Sản phẩm dự thi tại hội thi ẩm thực, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII

Theo đó, Hội thi Ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” sẽ diễn ra vào sáng ngày 13/1/2024 tại khu vực Trung tâm Đảo Hoa, xã Pá Khoang. Thành phần tham gia là UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và các Nhà hàng, Khách sạn có nhu cầu đăng ký tham gia chương trình. Trong thời gian 1 giờ 30 phút, mỗi đơn vị tham gia thi thực hiện chế biến các món ăn và pha chế đồ uống thành mâm cơm hoàn chỉnh theo theo chủ đề tự chọn. Đồng thời đảm bảo nội dung Hội thi gồm 3 phần: phần món ăn, phần đồ uống và phần thuyết minh.

Sau khi kết thúc phần thi, căn cứ vào kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội đạt giải.

Xem nội dung chi tiết Thể lệ Tại đây./.

Nguyễn Dịu