VPUB - Bế mạc Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ IX và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV

Dienbien.gov.vn - Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, nhiệt tình, đầy kịch tính, chiều ngày 02/01, Ban tổ chức Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ IX và giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV, năm 2024 đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải cho các đội tham dự. Dự buổi lễ có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Ngôn Ngọc Khuê, Bí thư thị xã Mường Lay trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại cuộc thi Đua thuyền đuôi Én.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lễ hội Đua thuyền đuôi Én lần thứ IX và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV, năm 2024 được chuẩn bị, tổ chức chu đáo; đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Mặc dù, thời gian thi đấu không nhiều song tất các nội dung thi đấu đều diễn ra sôi nổi, kịch tính, kết quả đạt được đã phản ánh chính xác thực lực của các phi công và vận động viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia tổ chức Lễ hội Đua thuyền đuôi Én lần thứ IX và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV, năm 2024.

Lễ hội đã thu hút hàng chục ngàn người tham gia, đánh dấu sự kiện mở đầu trong chuỗi hoạt động chào đón Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh.

Với nỗ lực ở giải Đua thuyền đuôi Én, tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các đội tham gia ở 3 đối tượng, 2 cự ly thi đấu là 500m và 1.000m.

Lãnh đạo thị xã Mường Lay trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại cuộc thi Đua thuyền đuôi Én cự ly thi đấu 500m.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội các môn thể thao dân tộc như: Kéo co, tung còn, tù lu, bắn nỏ… Ban Tổ chức cũng đã tổ chức thi đấu và trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên, đoàn vận động viên đạt thành tích cao.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia tổ chức Lễ hội Đua thuyền đuôi Én lần thứ IX và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV, năm 2024./.

                                                                                    Tuyết Anh