VPUB - Chi trả gần 6,6 tỉ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng cho chủ rừng trên địa bàn huyện Tủa Chùa

Dienbien.gov.vn - Theo thông tin từ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, tổng số tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng tạm ứng năm 2023 cho các chủ rừng huyện Tủa Chùa là gần 6,6 tỉ đồng. Hình thức chi trả chủ yếu là bằng chuyển khoản qua tài khoản Ngân hàng.

Huyện Tủa Chùa có hơn 21.989 ha diện tích rừng được chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng.

Huyện Tủa Chùa có tổng diện tích cung ứng là hơn 22.097 ha. Diện tích được chi trả là hơn 21.989 ha. Huyện có 400 chủ rừng hộ gia đình, 103 chủ rừng cộng đồng và 12 chủ rừng là UBND xã, thị trấn được nhận tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR tại cộng đồng bản Sín Sủ 1, xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.

Qua thời gian triển khai cho thấy, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Tủa Chùa nói riêng đã tác động tích cực đến ý thức, vai trò, trách nhiệm của chủ rừng và người dân trong công tác bảo vệ và phát triển rừng. Hiệu quả bảo vệ rừng được nâng lên và đời sống của người làm nghề rừng được cải thiện qua từng năm, từng bước nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý, góp phần thực hiện chiến lược phát triển lâm nghiệp, tạo động lực vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Trần Ngọc