VPUB - Hội Nông dân huyện Nậm Pồ thi đua học tập và làm theo Bác

Dienbien.gov.vn – Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua các cấp Hội Nông dân huyện Nậm Pồ đã triển khai một cách sâu rộng; thông qua các phong trào thi đua bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với quyền và lợi ích của hội viên, nông dân có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao nhận thức, đời sống của nông dân.

Hội Nông dân huyện Nậm Pồ tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn.

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp Hội Nông dân trong huyện thực hiện gắn với các phong trào của Hội, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Bên cạnh đó, các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rộng khắp đến các cơ sở Hội. Các cấp Hội vận động xây dựng và quản lý tốt nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân, tạo nguồn vốn giúp nông dân sản xuất, kinh doanh, từ nguồn ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội và nguồn vận động cán bộ, hội viên nông dân đóng góp. Kết quả, với tổng nguồn vốn là 1,6 tỷ đồng cho 31 hộ vay để thực hiện dự án nuôi trâu sinh sản và lợn thịt. Thực hiện tốt việc ủy thác vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền dư nợ trên 90 tỷ đồng cho hơn 1.882 hộ vay.  Các nguồn vốn vay đều được hội viên sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả, nhiều hộ hội viên thoát nghèo, có thu nhập cao từ trồng trọt, chăn nuôi hoặc kinh doanh, buôn bán nhỏ, qua đó góp phần giúp đỡ hội viên đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Các phong trào thi đua do Hội phát động tiếp tục phát triển sâu rộng và được nâng cao về chất, có sức lan tỏa như: Phong trào “Nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”; Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh”; trọng tâm là phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động hội viên nông dân hiến đất, ngày công lao động tham gia xây dựng và duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng nông thôn (hiến trên 30,36 ha đất làm đường, nhà văn hóa, kênh mương... và đóng góp hàng nghìn ngày công lao động góp phần xây dựng nông thôn mới tại các xã Chà Nưa, Nậm Chua, Vàng Đán, Nà Hỳ…).  Bên cạnh đó, các cấp Hội Nông dân phối hợp với các đơn vị đã hỗ trợ xoá 55 nhà tạm cho hộ gia đình là hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ 20 hộ gặp thiên tai trị giá 76 triệu đồng, giúp đỡ những gia đình hội viên bị ảnh hưởng bởi đại dịch khoảng 1.000 ngày công lao động, cùng hàng tấn các nhu yếu phẩm cần thiết; vận động hơn 5.600 hội viên ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" với tổng trị giá 56,86 triệu đồng; Ủng hộ chương trình “Nước sạch cho em”, chương trình “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục”; Phong trào “thêm việc tốt mỗi ngày”, “ngày cuối tuần tình nguyện”, do Huyện ủy phát động.

Với những cách làm hay của Hội Nông dân huyện đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Cách làm này đã góp phần khích lệ cán bộ, hội viên, nông dân khắc phục khó khăn vươn lên làm giàu và giảm nghèo trên mảnh đất quê hương mình. Trong triển khai đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, xuất hiện nhiều gương cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiêu biểu như: mô hình trồng cam của ông Sùng Quán Tùng bản Tàng Do, xã Nậm Tin; mô hình trồng dứa của ông Lý A Nhang, bản Nậm Chua 2, xã Nậm Chua; mô hình trồng sả của ông Cháng A Chu, bản Ham Xoong 1, xã Vàng Đán; mô hình trồng bí xanh của ông Thùng Văn Biên, bản Nà Ín, mô hình nuôi ong của Hợp tác xã nuôi ong ở xã Chà Nưa...

Đồng chí Lò Văn Nọi, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nậm Pồ, Cho biết: Trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện Nậm Pồ tiếp tục Học tập theo Bác với phương châm: “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi theo lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những yêu nước nhất”. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là học theo Bác suốt đời, học từ những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống, và quan trọng nhất là phải biến tư tưởng thành hành động, phải làm theo./.

Thanh Tâm