VPUB - Sân bay Điện Biên mở cửa trở lại, đón chuyến bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Dienbien.gov.vn - Sau hơn 8 tháng đóng cửa phục vụ thi công nâng cấp, mở rộng, sáng 2/12, Cảng hàng không Điện Biên đã chính thức hoạt động khai thác trở lại với 2 chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Vietnam Airlines (chặng Hà Nội - Điện Biên) và hãng hàng không Vietjet Air (chặng TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên).

Đại biểu chụp ảnh cùng hành khách đi máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines.

Đúng 10 giờ 30 phút, Chuyến bay mang số hiệu VN1802 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài đưa những hành khách đầu tiên đáp xuống sân bay Điện Biên. Chuyến bay được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng, đánh dấu hoạt động khai thác trở lại đường bay kết nối Hà Nội - Điện Biên. Tham gia chuyến bay có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam; lãnh đạo Việt Nam Airlines; đại diện lãnh đạo các bộ, cục, vụ cùng đông đảo hành khách.

Đón đoàn tại sân bay có đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh.

UBND tỉnh Điện Biên và Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028. Theo đó, tỉnh Điện Biên và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hợp tác để tỉnh Điện Biên nói riêng và vùng kinh tế Tây Bắc nói chung tăng tốc phát triển kinh tế, xã hội. Hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong hoạt động quảng bá, xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch - Hàng không; phối hợp nghiên cứu các sản phẩm, tuyến, điểm du lịch; hợp tác tổ chức, tham gia các sự kiện đối ngoại, giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch, đầu tư và thương mại mang tầm quốc gia và khu vực…

Với tần suất 7 chuyến mỗi tuần, khởi hành vào tất cả các ngày trong tuần, Vietnam Airlines là cầu nối hiệu quả để đưa du khách, các nhà đầu tư đến với vùng đất lịch sử Tây Bắc, rút ngắn khoảng cách địa lý cũng như giúp cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa dễ dàng hơn.

Cũng trong buổi trưa ngày 2/12, tàu bay Airbus A321 của Vietjet với hình ảnh biểu tượng của quốc kỳ Việt Nam cùng biểu tượng du lịch TP. Hồ Chí Minh đã hạ cánh tại Điện Biên. Sau nghi thức phun vòi rồng, lãnh đạo tỉnh Điện Biên và lãnh đạo Hãng hàng không Vietjet Air đã cắt băng khai trương đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên.

Đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh và Điện Biên được Vietjet khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy, mang đến cơ hội di chuyển dễ dàng giữa hai địa phương, thúc đẩy du lịch, mở rộng giao thương giữa Đông Nam Bộ và Tây Bắc Việt Nam.

Phát biểu chào đón các chuyến bay và du khách, đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Sự kiện chào đón chuyến bay và du khách trên chặng bay Hà Nội - Điện Biên bằng máy bay Airbus A321 của Hãng hàng không Vietnam Airlines và sự kiện Khai trương đường bay kết nối thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Điện Biên của Hãng hàng không Vietjet ngày hôm nay là một sự khởi đầu thuận lợi tạo tiền đề cho tỉnh Điện Biên tổ chức thành công chuỗi các hoạt động của “Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024” và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), tạo động lực cho tỉnh phát triển đột phá trong thời gian tới.

Tỉnh Điện Biên mong muốn Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần hàng không Vietjet Air tiếp tục nghiên cứu tăng tần suất chuyến bay với những đường bay hiện có, mở thêm các tuyến bay kết nối Điện Biên với các tỉnh thành khác trong nước và một số quốc gia trong khu vực. Đồng thời đẩy mạnh phối hợp với tỉnh trong triển khai xây dựng Kế hoạch, các hoạt động để phục vụ người dân và du khách trong và ngoài nước tham gia chuỗi sự kiện “Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024” gắn với Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). 

Cảng Hàng không Điện Biên được đầu tư nâng cấp, mở rộng là một trong những công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho tỉnh Điện Biên nói riêng và các tỉnh khu vực Tây Bắc nói chung.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Nghi thức phun vòi rồng chào đón máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống đường băng sân bay Điện Biên.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cùng đoàn công tác đã đi chuyến bay mang số hiệu VN1802, máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines đến Điện Biên.

Các đại biểu dự Lễ ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2028 của UBND tỉnh Điện Biên và Vietnam Airlines. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô và đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2028.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô tặng quà lưu niệm đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam tặng quà chúc mừng những hành khách đầu tiên trên chuyến bay.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón tàu bay Airbus A321 của Hãng hàng không Vietjet Air.

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên và lãnh đạo Hãng hàng không Vietjet Air đã cắt băng khai trương đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên. 

Đại biểu chụp ảnh cùng hành khách đi tàu bay Airbus A321 của Hãng hàng không Vietjet Air.

Trần Hà