VPUB - Người dân, du khách nô nức trải nghiệm trò chơi dân gian, truyền thống các dân tộc

Dienbien.gov.vn - Trong 3 ngày (10 - 13/3), tại khuôn viên Không gian văn hóa vùng cao - Khu vực di tích Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ Cát) đã diễn ra các hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian, truyền thống các dân tộc thu hút sự tham gia trải nghiệm của hàng nghìn lượt người dân, du khách. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

Trong không khí vui tươi, ấm áp của những ngày tháng Ba, người dân, du khách cùng tham gia các hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian, truyền thống các dân tộc được tổ chức đa dạng như: Bịt mắt đập niêu, bập bênh, tung còn giao lưu, leo dây, đánh đu, cầu lắc… cùng các nghệ nhân đến từ các huyện, thị xã, thành phố; Câu lạc bộ Bảo tồn Văn hóa dân tộc Thái; một số bản Văn hóa du lịch của tỉnh.

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian, truyền thống các dân tộc tại khuôn viên Không gian văn hóa vùng cao:

Khuôn viên Không gian văn hóa vùng cao - nơi diễn ra nhiều hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

Trò chơi dân gian tung còn của đồng bào dân tộc Thái được rất nhiều người dân, du khách tham gia trải nghiệm.

Những nụ cười luôn trên môi của người dân, du khách khi tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian, truyền thống các dân tộc.

Trò chơi dân gian cầu lắc.

Trò chơi dân gian đánh đu của đồng bào dân tộc Mông.

Các bà, các chị, em đồng bào dân tộc Thái say sưa với trò chơi Tó mak lẹ.

Người dân trải nghiệm trò chơi leo dây.

Trò chơi dân gian đánh cầu của đồng bào dân tộc Mông.

Lan Phương