VPUB – Trưng bày, giới thiệu sản vật địa phương Việt - Lào

Dienbien.gov.vn – Cùng với các hoạt động của Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, năm 2022, tại Quảng trường 7/5 đã diễn ra ngày hội trưng bày, giới thiệu những sản vật địa phương. Ngày hội là dịp để các địa phương, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá và bán các sản vật địa phương.

Khu trưng bày sản phẩm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên

Đến với Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, năm 2022 tại Điện Biên có sự tham gia của hơn 30 đơn vị là các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc các tỉnh biên giới Việt – Lào. Trên 50 gian hàng của các đơn vị trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Mỗi địa phương đều có gian hàng với những sản phẩm được chứng nhận OCOP, an toàn vệ sinh thực phẩm, thể hiện tiềm năng, thế mạnh và dấu ấn đặc trưng của địa phương mình.

Không gian trưng bày sản phẩm của các đơn vị tham gia Ngày hội

Tham gia Ngày hội Việt Nam – Lào, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên có gian hàng trưng bày, giới thiệu 21 sản phẩm đặc sản địa phương như: Mật ong Chà Nưa; tinh dầu Sả; sa nhân và lạc đỏ Nà Hỳ; Dịp này, tỉnh Quảng Trị tham gia với 30 sản phẩm, trong đó phần lớn là sản phẩm OCOP 3 - 4 sao và các sản phẩm có chứng nhận sản phẩm an toàn như: Cao cà gai leo, cao chè Vằng, các loại tinh dầu; Tỉnh Thừa Thiên Huế lựa chọn những sản phẩm đặc sản chính được lựa chọn giới thiệu, quảng bá gồm: Gạo Ra Dư của dân tộc Pa Cô và thổ cẩm của người dân tộc Ta Ôi...

Ngoài ra các gian hàng, sản vật địa phương đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách, góp phần, tạo nên sự thành công của Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III, năm 2022 tại Điện Biên./.

Trần Ngọc