VPUB - Điện Biên: Không xảy ra tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2022

Dienbien.gov.vn - Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Điện Biên, dịp Lễ quốc khánh 2/9/2022, trên địa bàn tỉnh không xảy ra trường hợp tai nạn giao thông đường bộ và đường thủy, không có số người chết và bị thương do tai nạn giao thông.

Ảnh minh họa.

Qua thanh tra kiểm soát - xử lý vi phạm đường bộ, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện 295 trường hợp vi phạm, lập biên bản 262 trường hợp (19 ô tô, 243 mô tô), tạm giữ 95 phương tiện (1 ô tô và 94 xe mô tô), tổng xử lý vi phạm hành chính 126 trường hợp (thu nộp ngân sách Nhà nước là hơn 118 triệu đồng), trong đó ra quyết định theo thủ tục không lập biên bản là 28 trường hợp ô tô (gần 5 triệu đồng).

Cụ thể các lỗi vi phạm: không đội mũ bảo hiểm; không có Giấy phép lái xe; người điều khiển chưa đủ tuổi; xe chưa đăng ký; không chấp hành lệnh của Cảnh sát Giao thông; chở quá số người quy định; dừng đỗ sai quy định; vi phạm lỗi khác…

Lực lượng CSGT trên toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp 63 lượt, gắn với tuyên truyền lưu động các ca tuần thanh tra kiểm soát 43 lượt; nhắc nhở 597 trường hợp chấp hành Luật Giao thông đường bộ và thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tham gia giao thông. Lực lượng Thanh tra giao thông đã tổ chức tuyên truyền tại các bến xe trên địa bàn tỉnh trong quá trình vận chuyển hành khách không có trường hợp xe chở quá khách theo quy định. Trước ngày nghỉ Lễ đã yêu cầu các nhà thầu thi công trên tuyến đảm bảo an toàn cho người và phương tiện dịp nghỉ Lễ không để ách tắc giao thông./.

Lan Phương