VPUB - Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 dự kiến diễn ra vào 20 giờ ngày 13/3/2022

Dienbien.gov.vn - Theo Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban, Chương trình Lễ khai mạc - điểm nhấn của Lễ hội Hoa Ban năm 2022 được điều chỉnh thời gian, dự kiến diễn ra vào 20 giờ 00 ngày 13/3/2022 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, ý nghĩa gắn với mốc thời gian mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ (ngày 13/3/1954).

Ảnh minh họa.

Chương trình khai mạc có thời lượng 90 phút gồm phần Lễ và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lung linh miền Hoa Ban” thể hiện cho sự lung linh về vẻ đẹp của Hoa Ban cũng như những sự thay đổi, sự tỏa sáng, những thành tựu phát triển trên các lĩnh vực và các tiềm năng của tỉnh Điện Biên, sự thay da, đổi thịt và sự phát triển của Điện Biên. Đồng thời thể hiện khát vọng, niềm tin mà cấp ủy, chính quyền cũng như nhân dân Điện Biên về một Điện Biên phát triển, đẹp đẽ, tỏa sáng, tạo sức hút cho các nhà đầu tư và khách du lịch trong và ngoài nước.

Chương trình nghệ thuật “Lung linh miền Hoa Ban” gồm 3 chương: Lung linh miền Hoa Ban, Vũ khúc miền Tây Bắc, Điện Biên xin chào với 2 clip giới thiệu, quảng bá tỉnh Điện Biên và 12 cảnh diễn tái hiện vẻ đẹp văn hóa, tinh thần của hoa ban, đất và người Điện Biên, Tây Bắc, đặc biệt là giới thiệu Điện Biên đang phát triển, bứt phá, giàu lòng mến khách đang mời gọi nhà đầu tư, du khách… với sự tham gia của ekip sản xuất chuyên nghiệp và nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước; nhiều nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đến từ Điện Biên, Hà Nội.

Sân khấu Chương trình Khai mạc Lễ hội Hoa Ban được thiết kế như rừng hoa ban nở, với ý tưởng từ ruộng bậc thang, cổng chào và nét đẹp của bông hoa Ban.

Sân khấu có 3 tầng, có bục xoay với biểu tượng bông hoa ban lớn và đèn led Matrix; hệ thống âm thanh hiện đại, hệ thống đèn với những hiệu ứng ánh sáng đặc biệt; hệ thống kỹ xảo pháo bông, khói lửa, khói lạnh… hứa hẹn mang đến cho khán giả sự ấn tượng và trải nghiệm khó quên.

Chương trình Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 dự kiến được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam (kênh VTV2) và được phối hợp tiếp sóng bởi Đài Phát thanh và Truyền hình nhiều địa phương trên cả nước.

Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban dự kiến diễn ra vào 20 giờ ngày 13/3/2022 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ.

Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên là sự kiện văn hóa - du lịch lớn của tỉnh Điện Biên năm 2022. Thông qua Lễ hội nhằm giới thiệu quảng bá, tôn vinh những những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với vẻ đẹp của Hoa Ban, loài hoa đặc trưng của Điện Biên - Tây Bắc. Cũng thông qua Lễ hội nhằm thu hút mời gọi du khách và các nhà đầu tư đến với Điện Biên; đồng thời khẳng định Điện Biên là điểm đến hấp dẫn trong vòng cung du lịch Tây Bắc./.

Lan Phương