Phản ánh, kiến nghị của ông Đinh Văn Hoàng

Ngày 17/11/2020, Văn phòng UBND tỉnh nhận được phản ánh, kiến nghị của ông Đinh Văn Hoàng (địa chỉ: Đội 10, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) qua số điện thoại tiếp nhận 0215 3829 177 về việc chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại UBND huyện Điện Biên đối với hồ sơ của bà Đinh Thị Bình.

Nội dung phản ánh, kiến nghị: Cô tôi là Đinh Thị Bình {địa chỉ: Đội 10, xã Sam Mủn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện Điện Biên nộp hồ sơ thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, hẹn trả kết quả ngày 16/10/2020. Hồ sơ đã được thẩm tra, xác minh thực địa, thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cô tôi vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết, cũng không nhận được phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả hoặc văn bản từ chối giải quyết. Chỉ được “bộ phận 1 cửa” trả lời là lãnh đạo chưa ký. Đề nghị UBND huyện Điện Biên xem xét, giải quyết cho gia đình cô Đinh Thị Bình hoặc có văn bản trả lời cụ thể lý do nếu từ chối giải quyết.

 Sau khi nghiên cứu, đánh giá, phân loại phản ánh, kiến nghị, Văn phòng UBND tỉnh nhận thấy phản ánh, kiến nghị trên không thuộc thẩm quyền xử lý của Văn phòng UBND tỉnh. Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Quyết định số 35/2018/QĐ-UBND ngày 09/10/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy chế thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Văn phòng UBND tỉnh chuyển phản ánh, kiến nghị của ông Đinh Văn Hoàng tới UBND huyện Điện Biên. Đề nghị UBND huyện Điện Biên xem xét, xử lý phản ánh, kiến nghị theo thẩm quyền; thông báo kết quả xử lý đến cá nhân ông Đinh Văn Hoàng và bà Đinh Thị Bình; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 27/11/2020./.

Xem chi tiết nội dung Tại đây