Phản ánh, kiến nghị của ông Hoàng Văn Khởi

Ngày 06/11/2020, Văn phòng UBND tỉnh nhận được phản ánh, kiến nghị của ông Hoàng Văn Khởi (địa chỉ: Bản Xôm, xã Phu Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) qua số điện thoại tiếp nhận 0215 3829 177 về việc chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại UBND huyện Điện Biên.

Nội dung phản ánh, kiến nghị: Ngày 29/7/2020, tôi đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện Điện Biên nộp 01 bộ hồ sơ của chú tôi mang tên Lò Văn Phóng, địa chỉ: Bản Xôm, xã Phu Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; hồ sơ thực hiện thủ tục "Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu” được hẹn trả kết quả vào ngày 10/9/2020; Tuy nhiên, đến nay tôi đã tới Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện Điện Biên và gặp công chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ nhiều lần làm thì được trả lời là “vẫn chưa có kết quả” và cũng không có phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả cho tôi. Đề nghị UBND huyện Điện Biên xem xét, giải quyết.

Sau khi nghiên cứu, đánh giá, phân loại phản ánh, kiến nghị, Văn phòng UBND tỉnh nhận thấy phản ánh, kiến nghị trên không thuộc thẩm quyền xử lý của Văn phòng UBND tỉnh. Căn cứ Nghị định 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Quyết định số 35/2018/QĐ-UBND ngày 09/10/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy chế thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Văn phòng UBND tỉnh chuyển phản ánh, kiến nghị của ông Hoàng Văn Khởi tới UBND huyện Điện Biên. Đề nghị UBND huyện Điện Biên xem xét, xử lý phản ánh, kiến nghị theo thẩm quyền; thông báo kết quả xử lý đến cá nhân ông Hoàng Văn Khởi và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 17/11/2020./.

Xem chi tiết nội dung Tại đây