Phản ánh, kiến nghị của bà Vương Thị Làn

Ngày 28/10/2020, Văn phòng UBND tỉnh nhận được phản ánh, kiến nghị của bà Vương Thị Làn (địa chỉ: đội 14, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) qua số điện thoại tiếp nhận 02153 839 177 về việc chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại UBND huyện Điện Biên.

Nội dung phản ánh, kiến nghị: Ngày 25/9/2020, Chồng tôi là ông Nguyễn Mạnh Cường địa chỉ đội 14, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện Điện Biên nộp hồ sơ thực hiện thủ tục “Đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án phát, triển nhà ở”. Hồ sơ của chồng tôi được công chức Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận và có giấy hẹn trả kết quả vào ngày 16/10/2020. Tuy nhiên, đến nay chồng tôi đã tới Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện Điện Biên và gặp công chức trực tiếp tiếp nhận hồ sơ là ông Phùng Văn Thanh nhiều lần thì được trả lời là “chưa có kết quả ” và cũng không có phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả cho tôi. Đề nghị UBND huyện Điện Biên xem xét, giải quyết.

Sau khi nghiên cứu, đánh giá, phân loại phản ánh, kiến nghị, Văn phòng UBND tỉnh nhận thấy phản ánh, kiến nghị trên không thuộc thẩm quyền xử lý của Văn phòng UBND tỉnh. Căn cứ Nghị định 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Quyết định số 35/2018/QĐ-UBND ngày 09/10/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy chế thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Văn phòng UBND tỉnh chuyển phản ánh, kiến nghị của bà Vương Thị Làn tới UBND huyện Điện Biên. Đề nghị UBND huyện Điện Biên xem xét, xử lý phản ánh, kiến nghị theo thâm quyến; thông báo kết quả xử lý đơn cá nhân bà Vương Thị Làn và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 06/11/2020./.

Xem chi tiết nội dung Tại đây