VPUB – Phê duyệt kết quả ranh giới lưu vực và diện tích rừng lưu vực 3 nhà máy thủy điện làm cơ sở thực hiện chính sách chi trả DVMTR

Dienbien.gov.vn – Vừa qua, UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt kết quả xác định ranh giới lưu vực và diện tích rừng trong lưu vực 3 nhà máy thủy điện: Nậm Núa; Nậm Mu 2 và nhà máy thủy điện Trung Thu để làm cơ sở thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Đại biểu tham dự hội nghị báo cáo kết quả xác định ranh giới, diện tích rừng lưu vực nhà máy thủ điện Trung Thu.

Theo đó, lưu vực nhà máy thủy điện Nậm Núa với diện tích lưu vực phê duyệt theo kết quả xác định là 130.647,1 ha; diện tích rừng trong lưu vực 62.517 ha. Còn lưu vực nhà máy thủy điện Nậm Mu 2, diện tích lưu vực 53.081,5 ha; diện tích rừng có trong lưu vực: 14.332 ha. Đối với nhà máy thủy điện Trung Thu, diện tích lưu vực là 189.390,2ha; diện tích rừng trong lưu vực 58.775,7 ha.

Để có cơ sở thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đối với những diện tích thuộc lưu vực trên, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có trách nhiệm chỉ đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, thông báo và bàn giao kết quả thực hiện cho các cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức thực hiện, đồng thời thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng thu được từ bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng cho các bên cung ứng dịch vụ môi trường rừng theo quy định.

Tuyết Anh