VPUB - Hội nghị phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mường Ảng và huyện Tủa Chùa năm 2019

Dienbien.gov.vn - Chiều ngày 16/8, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến ý định diễn tập KVPT hai huyện Mường Ảng và Tủa Chùa năm 2019 cho khung đạo diễn diễn tập tỉnh.

Tại hội nghị, sau khi rút kinh nghiệm cuộc diễn tập KVPT huyện Nậm Pồ.  Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh đã yêu cầu đưa phương pháp vận hành cơ chế trong hoạt động KVPT tình trạng khẩn cấp về Quốc phòng, chuyển trạng thái từ thời bình sang thời chiến; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ; phương pháp xây dựng văn kiện của các Ban Đảng, Đoàn thể và khối chính quyền, khung A hai cấp, huyện và xã đối với huyện nội địa như Mường Ảng và Tủa Chùa.

Việc phổ biến ý định nhằm thống nhất bổ sung những nội dung mới điều chỉnh, phù hợp hơn trong từng vấn đề huấn luyện của đạo diễn làm cơ sở chỉ đạo, đạo diễn cấp huyện diễn tập đạt chất lượng, hiệu quả, đúng mục đích yêu cầu đề ra. Do đó phương pháp của người tập và đạo diễn sẽ sát với thực tế, tình huống tác chiến trên địa bàn huyện.

 Đây cũng là cơ sở để cấp ủy, chính quyền hai huyện Mường Ảng và Tủa Chùa củng cố, nắm chắc nguyên tắc vận hành cơ chế trong các trạng thái Quốc phòng và chuẩn bị tác chiến phòng thủ, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, trình độ sẵn sàng chiến đấu, chỉ huy, hiệp đồng giữa lực lượng quân sự, công an và các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng và hoạt động KVPT của huyện, theo Ban chỉ đạo tỉnh, hai huyện sẽ tiến hành diễn tập trong 2,5 ngày đêm./.

Lan Phương