VPUB – Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Thương mại Quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên

Dienbien.gov.vn – Hội chợ Thương mại Quốc tế vùng Tây Bắc Điện Biên năm nay, sẽ được tổ chức từ ngày 30/3 đến 5/4/2019 tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ với quy mô cấp khu vực và quốc tế. Đây là sự kiện có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư thương mại du lịch - dịch vụ. Đồng thời, mở rộng giao thương với các tỉnh trong nước, các tỉnh Bắc Lào, Bắc Thái Lan và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, tạo sức mạnh tổng hợp trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội mang tính liên vùng trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Hình ảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2014.

Hội chợ Thương mại Quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên năm là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đã được Bộ Công Thương  phê duyệt tại quyết định số 5106/QĐ-BCT ngày 27/12/2018, là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2019), 110 năm thành lập tỉnh (28/6/1090 – 28/6/2019) và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 – 10/10/2019).

Thông qua Hội chợ, các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường, tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bày bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; các đặc sản, sản vật đặc trưng tiêu biểu của các địa phương, nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Bên cạnh đó, giới thiệu được hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, chính sách và các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Điện Biên, tuyên truyền quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các tỉnh khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung tới doanh nghiệp trong và ngoài nước, khách tham quan hội chợ. Thúc đẩy liên kết hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc với các tỉnh Bắc Lào, Bắc Thái Lan và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Điện Biên tham gia Hội chợ Thượng mại Quốc tế Thương mại TP.Hồ Chí Minh năm 2017.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên chia sẽ: Hội chợ Thương mại Quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên dự kiến sẽ có khoảng 280 gian hàng tiêu chuẩn (3x3m2) của 150 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia được lắp đặt trong nhà bạt, chia thành 4 khu vực chính, gồm: Khu vực triển lãm, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm của các Sở, ngành, huyện thị, thành phố của tỉnh Điện Biên (30 gian) và gian hàng của ngành Công Thương các tỉnh trong nước (40 gian); Khu gian hàng của tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài: Lào, Thái Lan, Trung Quốc (khoảng 20 gian); Khu gian hàng thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp trong nước 178 gian và Khu vực ẩm thực phục vụ khách du lịch và khách tham quan Hội chợ: 12 gian.

Các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ Thương mại Quốc tế lần này rất đa dạng, phong phu như: Sản phẩm cơ khí chế tạo, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp; thiết bị văn phòng, đồ điện, điện tử, điện lạnh; Hàng tiêu dùng và đồ gia dụng; Hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; Nông - lâm - thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến; Hàng may mặc, thời trang; ẩm thực...

Thông qua Hội chợ, các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm, tăng cường giao lưu thương mại, hợp tác liên doanh, thúc đẩy hợp tác phát triển văn hóa, du lịch giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh trong khu vực và nước ngoài.

Tuyết Anh