VPUB – Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại thị xã Mường Lay

Dienbien.gov.vn – Ngày 20/9 đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, kiểm tra một số chốt kiểm dịch Covid-19 và làm việc với thị xã Mường Lay.

Đồng chí Vừ A Bằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với thị xã Mường Lay

UBND thị xã đã nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chủ động, tích cực, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Thị xã đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện các chế tài xử phạt, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ đảm bảo khu cách ly, xây dựng phương án ứng phó kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra.

Tính đến ngày 18/9 tại chốt kiểm dịch Cầu Hang Tôm đã kiểm tra, xác minh 35.319 lượt người qua chốt, 28 người nước ngoài, số phương tiện qua chốt là 22.600 lượt, test nhanh cho 3.253 lượt người. Hiện tại đang cách ly tập trung 19 người.

Thị xã cũng đã phát huy vai trò tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch của tổ dân phố, bản trên địa bàn thị xã, 01 tổ truy vết Covid của Trung tâm Y tế thị xã. Hiện tại nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn cơ bản đáp ứng được yêu cầu cho các cơ quan đơn vị với số tiền là gần 500 triệu đồng.

Tuy nhiên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần tăng cường tuyên truyền để người dân nắm được công tác phòng, chống dịch “Mỗi xã, phường là 1 pháo đài, Mỗi người dân là 1 chiến sỹ”, với phương châm: Dân hiểu, dân biết, dân tin, dân theo, dân thực hiện. Đồng thời xây dựng mô hình tháp 3 tầng và duy trì chế độ thường trực 24/24.

Đồng chí Vừ A Bằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của thị xã Mường Lay, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh thị xã cần rà soát lại phân công nhiệm vụ và cơ quan giúp việc trực tiếp chỉ đạo các cấp, đặc biệt là các xã, phường, hoàn thiện các khung phục vụ công tác chỉ đạo điều hành. Tại buổi làm việc đồng chí cũng tiếp nhận những đóng góp, kiến nghị của UBND thị xã để báo cáo lãnh đạo tỉnh có những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho thị xã trong thời gian sớm nhất./.

Trần Ngọc