VPUB - Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Dienbien.gov.vn - Sáng ngày 27/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021). Tham dự lễ viếng còn có đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Phương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh.

Đoàn Viếng nghĩa trang Liệt sỹ A1

Trân trọng đặt vòng hoa “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”, các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân đến những người con của quê hương, đất nước đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Sau lễ dâng hương tưởng niệm, các đại biểu đã thắp hương từng phần mộ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1. Tiếp đó, đoàn đại biểu tỉnh đến viếng các Nghĩa trang liệt sĩ: Độc Lập, Him Lam, Tông Khao, B142, Thanh niên xung phong công trình Đại thủy nông Nậm Rốm, nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc. 

Những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song các cấp, các ngành tỉnh Điện Biên luôn quan tâm, chú trọng, huy động mọi nguồn lực, thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công.

Đây là những hoạt động thiết thực, được tỉnh tổ chức thường niên, nhằm thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước công lao, sự cống hiến, hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sĩ đối với độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Điện Biên quyết tâm thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác, góp phần xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước, giữ vững hòa bình, độc lập dân tộc.

Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các Anh hùng, liệt sĩ.

và thắp hương từng phần mộ các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.

Trần Ngọc