VPUB - Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kiểm tra, giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Dienbien.gov.vn - Sáng ngày 23/2, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kiểm tra, giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Văn Mừng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Điện Biên

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn chuyên đề: “Công tác kiểm tra, giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp”; các đại biểu cùng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc chung trong công tác bầu cử ở địa phương.

Về giám sát của MTTQ Việt Nam đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là một trong những hoạt động kiểm tra, giám sát có tính quy mô nhất, quan trọng nhất. Đồng thời, vừa có tính chuyên đề, vừa có tính định kỳ và là hoạt động kiểm tra, giám sát sử dụng tổng hợp nhiều hình thức giám sát của Mặt trận các cấp, được diễn ra đồng loạt trong phạm vi cả nước tại các cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Hoạt động kiểm tra, giám sát của MTTQ Việt Nam đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là để nắm bắt tình hình, kết quả tổ chức triển khai công tác bầu cử tại các địa phương nhằm phát hiện những khó khăn, vướng mắc, những vi phạm pháp luật về bầu cử (nếu có) để hướng dẫn hoặc đề xuất với các cơ quan, tổ chức, cá nhân, có thẩm quyền đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời, góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử thật sự dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thật sự là ngày hội của nhân dân./.

Hà Thu