VPUB - Khai mạc Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VII năm 2021

Dienbien.gov.vn – Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VII, năm 2021 đã chính thức khai mạc vào tối 31/12/2020 tại Bến thuyền Cơ khí, phường Na Lay, thị xã Mường Lay, đây là lễ hội thường niên, diễn ra trong khoảnh khắc giao hòa ngày đầu tiên của năm mới.

Lễ hội Đua thuyền đuôi én được khôi phục và duy trì tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên của thị xã Mường Lay, một nét đẹp văn hóa tinh thần của người dân nơi đây. Đồng thời, hoạt động đua thuyền giữa các phố, bản dịp đầu năm mới được bắt nguồn từ tập quán sinh sống của đồng bào Thái trắng ở thị xã Mường Lay, vốn sinh sống bằng nghề trồng lúa nước và đánh bắt tôm, cá trên dòng sông Đà.

Tại buổi lễ, đông đảo du khách và người dân đã được thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng lễ hội, mở đầu bằng màn trống hội và nhiều tiết mục đặc sắc của đồng bào các dân tộc do các ca sỹ, diễn viên Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình và các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn thị xã Mường Lay biểu diễn.

Lễ hội Đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay lần thứ VII năm 2021 diễn ra trong 2 ngày (31/12/2020 - 1/1/2021). Ngày 1/1/2021, Lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động: Đua thuyền đuôi én, tham quan các gian hàng, thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian.

Ban Tổ chức Lễ hội trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia đua thuyền.

Tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc Lễ hội.

Đông đảo du khách và người dân tham dự Lễ hội.

Thanh Tâm