VPUB - Bảo đảm nhân dân đón Tết 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Dienbien.gov.vn - Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2021. UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 31/12/2020 yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị, các địa phương trong tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Người dân thành phố Điện Biên Phủ mua sắm tại Siêu thị Hoa Ba

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết năm 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, tạo khí thế phấn khởi ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấphướng tới tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố chủ động theo dõi sát diễn biến thị trường, chủ động có phương án đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán và các tình huống của dịch bệnh. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị mở rộng mạng lưới kinh doanh, tổ chức tốt hệ thống kênh bán lẻ, đảm bảo thông suốt từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng. Tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản cho nông dân. Khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đưa hàng hóa đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả hợp lý về phục vụ nhân dân tại địa bàn nông thôn gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra và tổ chức chu đáo, an toàn các Hội chợ Xuân phục vụ nhu cầu mua sắm, vui Xuân của nhân dân dịp Tết Nguyên đán.

Người dân xã Thanh Hưng chăm sóc vườn hoa tết

Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (Ban chỉ đạo 389, thường trực là Cục Quản lý thị trường tỉnh): chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các ngành chức năng, các địa phương có Kế hoạch đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường nhưng không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp, người dân; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng; hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm; xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, kinh doanh, bán hàng trên mạng… đặc biệt chú trọng các mặt hàng thiết yếu và các mặt hàng được bán tại các vùng nông thôn. Phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm phải đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm và kiểm soát dịch bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; đồng thời công khai kết quả kiểm tra và xử lý các vi phạm của lực lượng quản lý thị trường trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh và kịp thời tố giác các hành vi kinh doanh trái pháp luật.

Các Sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng khác làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Tích cực vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống tương thân, tương ái giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà, ai cũng được đón Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình. Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, các công trình công cộng; tổ chức làm vệ sinh cơ quan, đường làng, ngõ xóm; trang trí và treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết.

Xem chi tiết Chỉ thị tại đây: 11_signed_signed.PDF

Ngọc Thủy