VPUB - Thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà được công nhận là đô thị loại V

Dienbien.gov.vn - Vừa qua, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 1481 ngày 29/12/2020 Công nhận thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà là đô thị loại V.

Một góc Thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Thị trấn Mường Chà là trung tâm kinh tế, xã hội của huyện Mường Chà, là đô thị kết nối thành phố Điện Biên Phủ với thị xã Mường Lay và huyện Nậm Pồ, Mường Nhé.

Thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước, đặc biệt trong những năm gần đây Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn đã tập trung phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng thị trấn ngày càng văn minh xanh sạch đẹp.

Với lợi thế là trung tâm kinh tế, xã hội của huyện, thị trấn Mường Chà đã đạt được những thành tựu quan trọng đặc biệt là phát triển kinh tế, đẩy mạnh thương mại, dịch vụ. Chăm lo phát triển kinh tế đi đôi với với xây dựng kết cấu hạ tầng luôn được Đảng bộ chính quyền quan tâm, đầu tư xây dựng. Thị trấn Mường Chà đã tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện quy hoạch và xây dựng cơ bản, hệ thống giao thông được cứng hóa gần 100%; hệ thống mương, kè chỉnh trị suối Nậm Mươn cũng được kiên cố hóa, trụ sở làm việc xây dựng khang trang, có đủ các phòng làm việc cho cán bộ, công chức, người lao động của thị trấn cùng với đó việc phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét, phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực. Thị trấn đã có 9/11 tổ dân phố, bản được công nhận tổ dân phố, bản văn hóa, 100% các tổ dân phố, bản đã xây dựng và thực hiện quy ước, hương ước văn hóa.

Việc nâng loại đô thị thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà là đô thị loại V phù hợp với chủ trương và định hướng của tỉnh về phát triển hệ thống đô thị tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016 - 2020. Sau khi được công nhận là đô thị loại V, UBND huyện Mường Chà có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch, tổ chức thực hiện các nhóm giải pháp đã đề ra trong Đề án “Công nhận thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà là đô thị loại V” đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và tình hình, điều kiện thực tế của địa phương./.

Lan Phương