Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng

Ngày 14/11, tại TP. Việt Trì (Phú Thọ), UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Phú Thọ đồng chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh: Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (ngoài cùng bên trái) tại lễ ký kết thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trong giai đoạn 2021 – 2025.

Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020 có chủ đề “Liên kết phát triển bền vững” hướng tới phát huy tiềm năng du lịch, thế mạnh của từng địa phương trong vùng liên kết; hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng, góp phần bào tồn và phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử, tài nguyên du lịch của từng địa phương và thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch.

Tại Hội nghị, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng thảo luận, ký kết thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trong giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch các địa phương và các hãng hàng không; thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch 9 tỉnh, thành với các nội dung cụ thể, thiết thực: Chính sách giá ưu đãi dành cho đối tác trong liên kết, phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch chuyên đề đến các địa phương trong liên kết, hỗ trợ quảng bá sản phẩm lẫn nhau trên các kênh của doanh nghiệp… cũng được ký kết với sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ thăm gian hàng trưng bày du lịch tỉnh Điện Biên.

Việc ký kết các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa lãnh đạo các tỉnh, thành, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch của địa phương, tập trung vào các nội dung chính: Công tác quản lý nhà nước về du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá xúc tiến du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam hoan nghênh, ghi nhận sáng kiến, nỗ lực của TP. Hồ Chí Minh, nỗ lực phối hợp của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong việc liên kết phát triển du lịch. Phó Thủ tướng còn nhấn mạnh: Trong bối cảnh du lịch thế giới chưa thể khôi phục lại trong thời gian ngắn do dịch Covid-19, thì du lịch trong nước trở thành trọng điểm khai thác của ngành công nghiệp không khói này. Các địa phương vùng Tây Bắc cần mở rộng tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp đầu tư vào phát triển hạ tầng, dịch vụ phục vụ du lịch, có sự liên kết không chỉ giữa vùng mà chú trọng liên kết giữa các địa phương trong tỉnh, giữa các sở, ngành và các lĩnh vực dịch vụ tại địa phương. Ngoài ra, Phó Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý: Việc phát triển du lịch, trong đó có phát triển du lịch cộng đồng phải gắn với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái. Không chỉ vậy, phát triển du lịch cần hết sức chú trọng đến việc đảm bảo an toàn về sức khỏe và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Trước đó, vào sáng nay, đoàn cán bộ, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

 

Theo baodienbienphu.info.vn