VPUB – 22 tập thể và 33 cá nhân được khen trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015 – 2020

Dienbien.gov.vn – Chiều 14/9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 và việc thực hiện Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26/7/2016 của Ban Chấp hành Trung ương thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Đồng chí: Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị về phía Trung ương có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra giám sát nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng tiếp tục có chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ kiểm tra từng bước trưởng thành về mọi mặt có bản lĩnh chính trị vững vàng, công tâm, liêm khiết, đoàn kết, kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cấp ủy, UBKT các cấp triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Quy định số 30-QĐ/TW và các quy định, hướng dẫn của Ban chấp hành Trung ương, UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Nội dung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, số cuộc kiểm tra chấp hành, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, giám sát chuyên đề đối với Đảng viên, thi hành kỷ luật đảng viên tăng cao so với nhiệm kỳ trước. Tính đến ngày 30/6/2020, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã kiểm tra 850 tổ chức đảng và trên 1.250 đảng viên (tăng 132 tổ chức đảng, tăng 102 đảng viên so với nhiệm kỳ trước); UBKT các cấp kiểm tra 20 tổ chức Đảng và 92 đảng viên (giảm 45 tổ chức đảng và 150 đảng viên so với nhiệm kỳ trước). Nhiệm vụ giám sát được mở rộng ở nhiều lĩnh vực, cấp ủy các cấp tiến hành giám sát chuyên đề đối với 305 tổ chức đảng và 686 đảng viên. Giải quyết đúng quy định các đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng; xem xét, xử lý nghiêm minh cán bộ, đảng viên có vi phạm. UBKT các cấp đã nhận được 505 đơn, thư tố cáo, kiến nghị, đề nghị đối với 115 tổ chức đảng và 364 đảng viên, đã giải quyết tố cáo đối với 38 đảng viên. Trong nhiệm kỳ, không có tổ chức đảng bị tố cáo phải giải quyết; không có tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật khiếu nại kỷ luật Đảng. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát ngày càng được nâng lên; nhiều vụ việc phức tạp, nhạy cảm, nổi cộm, dư luận bức xúc được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng quy trình, quy định; chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ngày càng cao, tạo dấu ấn và sự lan tỏa trong xã hội, đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp đã cố gắng, nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện có hiệu quả phương hướng công tác xây dựng đảng và nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát theo đúng tinh thần Đại hội XIII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tập trung triển khai, tổ chức tốt việc học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tích cực, chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đã được đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác phối hợp trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Gắn công tác kiểm tra, giám sát với việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Nâng cao chất lượng tham mưu giúp cấp ủy trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; Tiếp tục củng cố, kiện toàn UBKT và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ.

Ghi nhận những kết quả công tác đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Tỉnh ủy tặng bằng khen 22 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015-2020./.

Ngọc Thủy