VPUB - Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Dienbien.gov.vn - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 sắp đến gần, thời điểm hiện tại, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo về kiến thức và kỹ năng để học sinh tự tin bước vào Kỳ thi đạt kết quả tốt.

Không khí ôn tập của cô, trò trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.

Trong 2 ngày (9 - 10/8/2020), Điện Biên có trên 5.600 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, các thí sinh sẽ dự thi 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Toàn tỉnh thành lập 19 điểm thi (13 điểm thi liên trường, 6 điểm thi độc lập) với tổng số 237 phòng thi.

Năm học 2019 - 2020, trường THPT Lương Thế Vinh có 88 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT (trong đó có 51 thí sinh dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên, 37 thí sinh dự thi tổ hợp khoa học xã hội) và 2 thí sinh tự do. Thầy Hoàng Văn Thông - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh vào các buổi chiều trong tuần bên cạnh việc học chính khóa. Năm học này chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong thời gian tạm nghỉ phòng chống dịch, nhà trường đã tích cực tổ chức ôn luyện cho học sinh qua hình thức trực tuyến để đảm bảo kiến thức cho các em. Bên cạnh đó, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông và tổ chức điều chỉnh, xây dựng lại phân phối chương trình các môn học trong học kỳ II năm học 2019 - 2020, trường đã tập trung chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên các bộ môn tập trung giảng dạy đảm bảo tiến độ, thời gian năm học của nhà trường và kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT 2020. Hiện tại, giáo viên của trường tập trung luyện tập giải các dạng đề để học sinh trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết bước vào kỳ thi đạt được kết quả tốt”.

Đối với trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, năm học này, trường có 308 thí sinh đăng ký dự kì thi tốt nghiệp THPT. Trao đổi với phóng viên, cô Phạm Thị Hà, Phó Hiệu trưởng trường THPT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Thời gian qua, nhà trường đã tập trung tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền các thông tin về quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đến cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh toàn trường. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo giáo viên bám sát điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019 - 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tập trung ôn tập, ôn thi nghiêm túc theo kế hoạch giảng dạy và thời khóa biểu ôn thi. Hiện tại trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất với đầy đủ các phòng thi, phòng chờ, phòng thi dự phòng, phòng để bảo quản vật dụng của thí sinh (không được mang vào phòng thi) và các phòng theo quy định khác (phòng Hội đồng, phòng bảo quản đề, bài thi…). Ngoài ra, nhà trường đã tập trung phối hợp với các lực lượng Công an, y tế phường Mường Thanh, Điện lực và Viễn thông thành phố trong việc đảm bảo an ninh, an toàn, công tác y tế, lưới điện, thông tin liên lạc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đặt tại điểm thi của trường”.

Chỉ còn ít ngày nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ chính thức diễn ra. Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong việc tăng cường dạy học, kiểm tra, đánh giá, ôn tập cho các học sinh khối lớp 12, đến nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo về kiến thức, kỹ năng và các điều kiện khác theo yêu cầu, sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao./.

Trần Hà