VPUB - Điện Biên cần tiếp tục sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới WB

Dienbien.gov.vn - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương tại buổi khảo sát Dự án nâng cấp đô thị TP. Điện Biên Phủ bằng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới WB vào sáng nay (2/7).

Đoàn công tác Ban Đối ngoại Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên kiểm tra công trình cầu Thanh Minh.

Cùng đi với đoàn về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Thành phố Điện Biên Phủ là 1 trong 7 thành phố trên cả nước được thụ hưởng chương trình đô thị miền núi Phía Bắc bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới WB với tổng số tiền 32,78 triệu USD. Từ số tiền trên, TP. Điện Biên Phủ đã tập trung đầu tư 9 hạng mục hạ tầng đô thị như: Cải tạo hạ tầng khu dân cư có thu nhập thấp; xây dựng cầu, đường; cải tạo sông, suối để chống ngập úng; trường học, nhà văn hóa…

Đoàn công tác Ban Đối ngoại Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên kiểm tra công trình cải tạo suối Hồng Lứu.

Trong quá trình triển khai, thực hiện các hạng mục của dự án TP. Điện Biên Phủ thực hiện đầy đủ các cam kết với Ngân hàng Thế giới và đến thời điểm này, TP. Điện Biên Phủ đã hoàn thành 5/9 hạng mục và được Ngân hàng thế giới xác nhận kết quả.

Trao đổi tại buổi kiểm tra thực tế các dự án, đồng chí Hoàng Bình Quân, đánh giá cao kết quả thực hiện các dự án thuộc Chương trình đô thị miền núi Phía Bắc triển khai trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Đồng chí mong muốn, Điện Biên tiếp tục sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới; nghiên cứu triển khai một số dự án sinh thái để thu hút du lịch trên cơ sở các hạ tầng đã được đầu tư.

Tuyết Anh