VPUB - Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ V giai đoạn 2020 - 2025

Dienbien.gov.vn - Ngày 26/6, tại Nhà đa năng trường Cao đẳng sư phạm, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT giai đoạn 2020 - 2025. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Trọng Khôi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và trên 200 đại biểu là các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục, giai đoạn 2020 - 2025.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể trực thuộc Sở GD&ĐT đã có thành tích xuất sắc, toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, các phong trào thi đua của ngành giáo dục được duy trì, tổ chức thường xuyên, sâu rộng, tạo động lực khuyến khích các tập thể, cá nhân phát huy truyền thống yêu nước, hăng hái thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong 5 năm qua, Sở GD&ĐT đã tổ chức 5 cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh với 405 sản phẩm của học sinh cấp THCS, THPT đạt giải; 12 sản phẩm dự thi đạt giải cấp quốc gia. Trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT đã có 99 học sinh đạt giải.

Đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo thường xuyên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia tích cực vào hoạt động nghiên cứu khoa học, áp dụng sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Từ năm 2015 đến nay, toàn ngành có trên 7 nghìn sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng góp phần tích cực trong quá trình dạy và học.

Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, ngành GD&ĐT tỉnh đã nỗ lực triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, toàn ngành có 13 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động các hạng; 20 tập thể được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 76 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 21 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT; 141 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; 9 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú…

Đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị thời gian tới, ngành GD&ĐT cần tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, “Tự học, tự bồi dưỡng”; xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn giỏi đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và tập trung nâng cao tinh thần tự học, khả năng nghiên cứu khoa học cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, chú trọng sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo động lực cho các tập thể, cá nhân thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Cũng tại hội nghị, đã có nhiều tập thể và cá nhân cũng được vinh danh và nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh và Sở GD&ĐT./.

Trần Hà