Chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 26/CT-TTg về việc tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020.

Chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh minh họa)
 
Tại Chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo ra đề thi đáp ứng yêu cầu của kỳ thi; cung cấp chính xác, đầy đủ các quy định, thông tin cần thiết; giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi và tuyển sinh.

- Các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi; bảo đảm các quy định phòng dịch, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh, trật tự.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở tất cả các điểm thi; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

- Bộ Công an triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển bài thi, coi thi, chấm thi.

- Bộ Giao thông Vận tải tạo điều kiện để quá trình vận chuyển đề thi, bài thi nhất là vận chuyển bằng đường hàng không được thuận tiện, an toàn; bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra ách tắc giao thông ảnh hưởng tới việc tổ chức kỳ thi…

Theo luatvietnam.vn