VPUB - Điện Biên: Dự kiến 5.457 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Dienbien.gov.vn - Ngày 22/6, UBND tỉnh đã có công văn về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/8/2020, dự kiến toàn tỉnh có tổng số 5.457 học sinh tham dự kỳ thi với 4.686 thí sinh các trường THPT; 271 thí sinh các Trung tâm GDNN-GDTX và 500 thí sinh tự do (gồm thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT những năm học trước và thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT dự thi để xét tuyển sinh đại học-cao đẳng).

Theo phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của UBND tỉnh, kỳ thi năm nay có tổng số 19 điểm thi với 13 điểm thi liên trường đặt tại các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Chà, Mường Nhé, Mường Ảng, Tuần Giáo, Tủa Chùa và Thành phố Điện Biên Phủ; 6 điểm thi độc lập không liên trường đặt tại trường THPT thị xã Mường Lay (Thị xã Mường Lay); trường THPT Búng  Lao (huyện Mường Ảng); trường THPT Chà Cang và PTDTNT THPT Nậm Pồ (huyện Nậm Pồ); trường THPT Mường Luân (huyện Điện Biên Đông); trường THCS-THPT Tả Sìn Thàng (huyện Tủa Chùa). Dự kiến thành lập 2 Ban chấm thi, 1 Ban xét công nhận tốt nghiệp, 2 Ban phúc khảo và 1 Ban in sao đề thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức các điểm thi đảm bảo đúng Quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phối hợp các Sở, ban, ngành liên quan, các địa phương và hướng dẫn các đơn vị chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn đúng Quy chế./.

Trần Hà