VPUB - Hơn 200 cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ

Dienbien.gov.vn - Sáng ngày 17/6, tại Khách sạn Him Lam, TP. Điện Biên Phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức khai mạc lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho công chức làm công tác tôn giáo. Dự khai mạc lớp tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Tuấn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Nội Vụ; Thạc sỹ Trần Thị Minh Nga - Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; Lò Văn Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và hơn 200 học viên là cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, địa phương làm công tác tôn giáo của 4 tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La.

Đồng chí Lò văn Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn

Trong 2 ngày 17 - 18/6, các học viên được phổ biến 5 nội dung: Tình hình hoạt động tín ngưỡng và công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, các vướng mắc trong quá trình triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo, Nghị định số 162/2017/NĐ-CP và định hướng giải quyết; Công tác đảm bảo an ninh trong lĩnh vực tôn giáo; Một số trọng tâm liên quan tới Tin lành thời gian qua và định hướng giải quyết, các vướng mắc trong quá trình triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo, Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ; Một số trọng tâm liên quan tới Công giáo thời gian qua.

Quang cảnh buổi tập huấn

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lò Văn Tiến đã đưa ra những thách thức trong triển khai công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh Điện Biên; đồng chí cũng đánh giá cao ý nghĩa, mục đích của lớp tập huấn và đề nghị Ban Tôn giáo Chính phủ sẽ truyền tải những kiến thức, kỹ năng về tôn giáo gắn với tình huống cụ thể của tỉnh để có thể trao đổi sâu sắc hơn. Đối với các học viên cần xác định qua lớp tập huấn là dịp nâng cao nhận thức, giao lưu, trao đổi học tập nên cần mạnh dạn đề xuất, trao đổi kiến nghị các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ để giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác tôn giáo trên địa bàn các tỉnh ./.

Trần Ngọc