VPUB - Tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 28/3/2020

Dienbien.gov.vn - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Điện Biên về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hiện nay chưa có dấu hiệu suy giảm. Đồng thời, để kiểm soát chặt chẽ, triệt để các nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân và khách du lịch. Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các bản văn hóa du lịch trên địa bàn tỉnh tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch từ 0 giờ 00 phút ngày 28/3/2020 cho đến khi UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục hoạt động kinh doanh trở lại.

Cụ thể, tạm dừng hoạt động một số dịch vụ tại các đơn vị kinh doanh du lịch gồm: Dịch vụ massage, karaoke, nhà hàng, quán bar, vũ trường... tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách trên địa bàn tỉnh. Tạm dừng đón, phục vụ khách tại các điểm vui chơi giải trí; các khu, điểm du lịch; các bản văn hóa du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch, các bản văn hóa du lịch không tổ chức các hoạt động tập trung đông người từ 10 người trở lên.

Các đơn vị kinh doanh lưu trú du lịch tích cực đăng ký tham gia làm nơi cách ly tập trung có trả phí cho du khách và nhân dân có nhu cầu. Nội dung đăng ký tham gia gồm: Tên đơn vị, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số lượng phòng, giá dịch vụ ăn, nghỉ cho 1 khách/1 ngày, gửi về Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch qua phòng Nghiệp vụ Du lịch, địa chỉ email: nghiepvudulichdb@gmail.com để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh./.

Lan Phương