Quyết định tạm dừng các hoạt động qua lại lối mở A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã ra quyết định tạm dừng các hoạt động qua lại lối mở A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên từ ngày 07 giờ 00 phút ngày 30/01/2020 cho đến khi có thông báo trở lại

Tỉnh Điện Biên Quyết định tạm dừng các hoạt động qua lại lối mở A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé từ ngày 07 giờ 00 phút ngày 30/01/2020

Hiện nay 31 tỉnh của Trung Quốc xác nhận có bệnh nhân viêm phối câp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, trong đó có tỉnh Vân Nam tiêp giáp với tỉnh Điện Biên. Trong khi đó số quốc gia ghi nhận xuất hiện bệnh nhân nhiễm vi rút Corona tăng nhanh và diễn biến ngày một phức tạp.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã ra quyết định tạm dừng các hoạt động qua lại lối mở A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên từ ngày 07 giờ 00 phút ngày 30/01/2020 cho đến khi có thông báo trở lại và tạm dừng các hoạt động nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc tại Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang (kể cả công dân nước thứ ba đi qua cùng dịch, có biêu hiện nghi vấn bị nhiễm bệnh) nhằm phòng, chống dịch cúm do chủng mới của vi rút Corona.

Để giảm nguy cơ nhiễm bệnh từ vùng dịch thông qua việc trao đổi đoàn ra, đoàn vào, Sở Ngoại vụ thông báo các cơ quan, đơn vị Không tổ chức đoàn đi công tác tại Trung Quốc. Trong trường họp đặc biệt cần thiết, báo cáo và được sự đồng ý của UBND tỉnh mới cử người đến các Quốc gia đã thông báo xác nhận có bệnh nhân viêm phôi câp do chủng mới của vi rút Corona gây ra cho đến khi công bố hết dịch. Đồng thời, không đón tiếp các khách nước ngoài đến từ vùng có dịch (trừ trường hợp đặc biệt). Hạn chế việc tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Tạm dừng việc cấp giấy thông hành và không tổ chức các hoạt động thương mại tại lối mở A Pa Chải, huyện Mường Nhé trong thời gian Chính phủ công bố dịch.

Đối với người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam đến triển khai các dự án đã ký kết, làm việc tại tỉnh, cần chủ động nắm tình hình sức khỏe của những người này để phối hợp với các cơ sở y tế, các đơn vị chức năng kiếm tra, cách ly và điều trị (nếu có).

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố chủ đông, thường xuyên giữ mối liên quan hệ với các đối tượng thuộc tỉnh quản lý hiện đang sinh sống, học tập tại các quốc gia có dịch, nhất là Trung Quốc, gửi thông tin về Sở Ngoại vụ để bảo hộ công dân theo quy định.

Công an tỉnh chủ trì, phối họp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành liên quan tiến hành rà soát, kịp thời nắm số người Điện Biên (cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên, khách du lịch, thăm thân và người lao động) đang ở Trung Quốc và các quốc gia đã công bố dịch hoặc từ vùng dịch mới về địa bàn tỉnh.

Cán bộ, công chức, người lao động cần thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, nhất là trong thời gian làm việc, tiếp xúc với khách du lịch, người lao động từ các nước đang có dịch đến thăm quan, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Theo dienbientv.vn