VPUB - Bản Pú Súa, xã Ẳng Cang vui Tết Nào Pê Chầu

Dienbien.gov.vn - Ngày 26/11, UBND xã Ẳng Cang tổ chức Tết “Nào pê chầu” tại bản Pú Súa, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng. Đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND - UBND huyện Mường Ảng dự và vui Tết cùng bà con trong bản.

Đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Mường Ảng trao quà cho người dân bản Pú Súa, xã Ẳng Cang.

Tết Nào pê chầu là tết cổ truyền có từ lâu đời, gắn liền với tín ngưỡng văn hóa truyền thống của dân tộc Mông. Tết được tổ chức tại các gia đình sau khi kết thúc một năm cũ và đón năm mới với ước nguyện có cuộc sống bình an, no đủ. Đây là dịp để mỗi người con của đồng bào dân tộc Mông phát huy truyền thống “Uống  nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng biết ơn, thành kính của con cháu với ông bà, tổ tiên và thần linh đã phù hộ, bảo vệ cho các thành viên trong gia đình, dòng họ một năm an lành, hạnh phúc.

Đồng chí Trương Quang Hải - Bí thư Huyện ủy Mường Ảng trao quà cho nhân dân bản Pú Súa.

Tết Nào pê chầu được tổ chức gồm phần Lễ và phần Hội. Phần Lễ làm lý tạ ơn được thực hiện tại các gia đình trong bản. Phần Hội được tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, các môn thể thao: múa khèn, tù lu, giã bánh dày, ném pao…qua đó nhằm bảo tồn, gìn giữ nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông, củng cố khối đoàn kết toàn dân tộc.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Tết “Nào pê chầu”.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể đã trao tặng những món quà ý nghĩa để chúc tết bà con nhân dân bản bản Pú Súa, xã Ẳng Cang. Huyện ủy, HĐND - UBND huyện trao tặng 50 suất quà cho bà con nhân dân bản Pú Súa, xã Ẳng Cang./.

Trần Hà