VPUB - Trồng cây Hoa Ban tại trục đường Võ Nguyên Giáp và tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021

Dienbien.gov.vn - Để đảm bảo tiến độ thi công trục đường Võ Nguyên Giáp nhằm sớm đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ các dịp lễ lớn vào cuối năm 2019 đầu năm 2020, đồng thời đưa cây Hoa Ban trở thành cây cảnh quan chính nhằm tạo sự độc đáo cho thành phố Điện Biên Phủ, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 3333/UBND-KGVX ngày 13/11/2019 về trồng cây Hoa Ban tại trục đường Võ Nguyên Giáp và tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND Thành phố Điện Biên Phủ chỉ đạo nhà thầu thi công dự án nâng cấp trục đường Võ Nguyên Giáp khẩn trương triển khai thực hiện các hạng mục công việc của dự án đảm bảo an toàn và tiến độ cam kết. Có giải pháp thi công hợp lý để giảm thiểu ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân cũng như đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công công trình.

Xây dựng phương án và thực hiện việc trồng cây Hoa Ban trên trục đường Võ Nguyên Giáp để thay thế hệ thống cây xanh tại trục đường này; triển khai trồng cây Hoa Ban trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 1130/KH-UBND ngày 26/4/2019 về việc trồng cây Hoa Ban trên địa bàn tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2017 - 2020.

Dự kiến năm 2021, UBND tỉnh sẽ giao Thành phố Điện Biên Phủ là đơn vị chủ trì tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021, UBND thành phố Điện Biên Phủ có trách nhiệm chỉ đạo các Phòng, Ban chuyên môn của thành phố chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Lễ hội.

UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và các Sở, ngành tỉnh có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của Sở, ngành, đơn vị, có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với UBND Thành phố Điện Biên Phủ trong việc triển khai thực hiện dự án nâng cấp trục đường Võ Nguyên Giáp, việc trồng cây Hoa Ban tại trục đường và tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm hỗ trợ chuyên môn cho UBND Thành phố Điện Biên Phủ để tổ chức thành công Lễ hội Hoa Ban năm 2021; huy động lực lượng của ngành tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2021 do Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức.

Trong những năm qua, công tác trồng và chăm sóc cây Hoa Ban đã được các cấp, các ngành, các địa phương và các đơn vị trong tỉnh quan tâm thực hiện để gắn việc phát triển cây Hoa Ban với phát triển du lịch, Lễ hội Hoa Ban thường niên của tỉnh. Tại địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, cây Hoa Ban đã được trồng ở nhiều tuyến đường phố và một số quảng trường, tạo nên cảnh quan độc đáo và đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Hiện nay trục đường Võ Nguyên Giáp đang được đầu tư, nâng cấp lề đường và hè phố để chỉnh trang đô thị, góp phần phấn đấu trở thành đô thị loại II trong thời gian tới, cũng như từng bước đưa Thành phố Điện Biên Phủ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước./.

Lan Phương