VPUB – Đẩy nhanh tiến độ Dự án nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không Điện Biên

Dienbien.gov.vn – Đó là một trong những yêu cầu mà Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đề nghị các chủ đầu tư và đơn vị thi công, triển khai các hạng mục tại các điểm tái định cư (TĐC) thuộc Dự án nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không Điện Biên, trong buổi kiểm tra thực địa các dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ.

Đoàn công tác kiểm tra thực địa điểm TĐC số 1.

Chiều 1/11, Đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra thực địa các dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Cùng đi có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo UBND TP. Điện Biên Phủ và các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Kiểm tra thực đị điểm TĐC C13.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực địa tại điểm TĐC số 1 – tổ dân phố 4 và điểm TĐC C13 – tổ dân phố 10 phường Thanh Trường thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không Điện Biên. Theo đó, điểm TĐC số 1 có tổng diện tích thu hồi khoảng 13ha với 80 hộ dân, hiện đã đo đạc, kiểm đếm được 77 hộ; điểm TĐC C13 có diện tích thu hồi 3,4ha, tại điểm TĐC này không phát sinh vướng mắc.

Tại buổi kiểm tra thực địa ở 2 điểm TĐC thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không Điện Biên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các đơn vị thi công, liên quan khẩn trương rà soát lại các hộ chưa được kiểm đếm, đó đạc cần đẩy nhanh giải quyết.

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ dự án khu TĐC Hoong En, phường Nam Thanh.

Ngoài ra, Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực địa về tiến độ triển khai một số dự án WB: Dự án khu TĐC Hoong En, phường Nam Thanh và dự án khu đấu giá quyền sử dụng đất ở Phường Him Lam.

Tuyết Anh